Những lý do nên cân nhắc xây nhà khung thép tiền chế

Việc xây nhà khung thép tiền chế ngày càng trở nên phổ biến trong các công trình hiện đại. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn loại hình nhà này, hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây!

Vì sao nên xây nhà khung thép tiền chế?

Nhà khung thép tiền chế là loại nhà được lắp ráp từ các cấu kiện thép đã được chế tạo sẵn tại nhà máy. Sau đó, các cấu kiện này được vận chuyển đến công trình và lắp ráp nhanh chóng theo bản vẽ thiết kế.

Dưới đây là ưu điểm của nhà khung thép tiền chế:

  • Thi công nhanh chóng: Nhờ quy trình chế tạo và lắp ráp nhanh chóng, xây nhà khung thép tiền chế có thể rút ngắn thời gian xây dựng lên đến 50% so với các phương pháp xây dựng truyền thống. Điều này giúp giảm thiểu chi phí thuê nhân công, đẩy nhanh tiến độ công trình.

xây nhà khung thép tiền chế

  • Tiết kiệm chi phí: Giá thành xây nhà khung thép thường thấp hơn so với xây nhà bê tông cốt thép truyền thống do các cấu kiện thép được sản xuất hàng loạt, giá thành nguyên vật liệu và chi phí thuê nhân công cũng giảm đáng kể. Hơn nữa, việc lắp ráp nhanh chóng giúp tiết kiệm chi phí quản lý dự án và các chi phí phát sinh khác.
  • Khả năng chịu lực cao: Nhà khung thép tiền chế có khả năng chịu lực cao, chống được các tác động của thời tiết khắc nghiệt như động đất, gió bão cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng. Thép còn có khả năng chống nấm cao, chống chịu với nước tốt hơn so với gỗ, từ đó kéo dài tuổi thọ của công trình.

xây nhà khung thép tiền chế

  • Tính linh hoạt cao: Nhà khung thép tiền chế có thể dễ dàng thay đổi kết cấu, mở rộng diện tích hoặc di dời vị trí theo nhu cầu sử dụng. Điều này đặc biệt hữu ích cho các công trình yêu cầu không gian rộng lớn và không bị hạn chế bởi các cột trụ như thương mại, nhà xưởng và nhà kho.

xây nhà khung thép tiền chế

  • Mang tính thẩm mỹ cao: Xây nhà khung thép sử dụng các vật liệu và thiết kế hiện đại rất dễ cho việc trang trí, hoàn thiện bề mặt giúp làm tăng thẩm mỹ cho không gian, từ đó giúp công trình trở nên độc đáo và lạ mắt hơn.

Những lưu ý quan trọng khi xây nhà khung thép tiền chế

xây nhà khung thép tiền chế

Nhà khung thép tiền chế có 3 loại phổ biến đó là nhà khung thép tiền chế dân dụng, nhà khung thép thương mại và nhà xưởng khung thép tiền chế. Mỗi loại nhà thép tiền chế sẽ có những yêu cầu về kỹ thuật riêng. Và để đảm bảo chất lượng, độ an toàn của công trình, chủ đầu tư cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Lựa chọn vật liệu chất lượng

Khung thép là bộ phận quan trọng nhất của công trình nhà thép tiền chế, do đó, bạn cần lựa chọn thép có chất lượng tốt, đảm bảo khả năng chịu lực và độ bền cao. Hãy chọn mua vật liệu xây dựng từ những nhà cung cấp uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

  • Thiết kế bản vẽ chi tiết và chuẩn xác

Bản vẽ thiết kế cần thể hiện đầy đủ các thông tin về kết cấu, kích thước, vật liệu của khung thép cũng như các chi tiết liên quan đến hệ thống mái, sàn, vách ngăn,… Bản này cần được thực hiện bởi kiến trúc sư hoặc kỹ sư có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây nhà khung thép tiền chế.

xây nhà khung thép tiền chế

  • Bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên

Sau khi hoàn thành thi công, bạn cần bảo quản và bảo trì nhà khung thép tiền chế theo hướng dẫn của nhà thầu thi công. Việc bảo quản và bảo trì định kỳ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn cho công trình.

  • Lựa chọn nhà thầu uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng công trình nhà khung thép. Hãy chọn nhà thầu có kinh nghiệm thi công nhà khung thép tiền chế, đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề cùng với trang thiết bị thi công hiện đại. Đồng thời, bạn đừng quên tham khảo các công trình do nhà thầu đã thi công để đánh giá chất lượng và uy tín trước khi đưa ra quyết định.

Tân Khánh Steel với hơn 20 năm thiết kế và xây nhà thép tiền chế, gần 1000 dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước sẽ là đối tác tin cậy của quý khách hàng, quý đối tác có nhu cầu xây kiểu nhà này. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, tận tâm, dịch vụ chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp các khách hàng tìm được giải pháp phù hợp nhất, tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Để được tư vấn xây nhà khung thép tiền chế, mời quý khách hàng liên hệ trực tiếp qua hotline 0842.805.222 hoặc các cách thức khác sau đây:

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Email: marketing@tankhanh.vn

Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh

Website: tankhanh.vn