Marketing giỏi phải kiếm được tiền - Khi định nghĩa về marketing không giống như bạn vẫn nghĩ

Marketing là TVC, là PR, báo chí, quảng cáo? Marketing là nghệ thuật và chỉ thấy ở tương lai?Nhưng không. Bản chất của marketing là bán hàng. Nếu đây là những gì bạn vẫn đang nghĩ về marketing thì cuốn sách “Marketing giỏi là phải kiếm được tiền” sẽ “dạy” cho bạn tiếp thị thực chất là gì.

“Marketing giỏi phải kiếm được tiền” có tên nguyên gốc là “The end of advertising as we know it” được viết bởi Sergio Zyman - Cựu Giám đốc Marketing của Coca Cola, một marketer lão làng. Ra đời từ hơn 20 năm trước, hàng chục lần tái bản trên thế giới với hàng triệu bản tiêu thụ, những giá trị, kiến thức về marketing trong cuốn sách này vẫn là kim chỉ nam soi đường dẫn lối cho các hoạt động marketing của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam.

Marketing giỏi phải kiếm được tiền - Khi định nghĩa về marketing không giống như bạn vẫn nghĩ

Cuốn sách “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” bao gồm 10 chương, nằm trong 3 phần: Marketing không phải là bí ẩn - Làm thế nào để bán được hàng nhiều nhất - Đội ngũ nào sẽ làm những việc này. Từng câu, từng chữ trong cuốn sách được viết ra sau hàng thập kỷ học tập của Sergio Zyman từ chính những chiến dịch, chiến thuật ngoạn mục, từ đó giúp mọi người, cả những ai mới “chân ướt chân ráo” vào nghề hay những người tự tin cho rằng hiểu rõ về marketing, định nghĩa lại khái niệm thực sự về nghề tiếp thị. 

Theo Sergio Zyman, marketing là phải tìm cách bán thật nhiều sản phẩm, cho nhiều người hơn, một cách thường xuyên hơn vả ở giá cao hơn. Nền tảng của marketing vốn được hình thành nên từ những nguyên tắc cũ của quảng cáo, nghĩa là phải chi tiền để kiếm ra tiền. Đó là lý do vì sao phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều nghĩ rằng marketing là chi phí. Họ cho rằng marketing là những thứ hào nhoáng bên ngoài và khiến doanh nghiệp tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ mỗi năm. Ở khía cạnh khác, nhiều người làm marketing cũng tự định vị và nâng cấp marketing thành một loại nghệ thuật, một điều khó có thể đong đếm trong ngày một ngày hai mà chỉ thấy được ở tương lai. 

Và vì thế, mỗi khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, nhất là trong mùa dịch bệnh như hiện nay, ngân sách cho marketing, cho quảng cáo sẽ bị giảm thậm chí là cắt hẳn. Tuy nhiên, cần hiểu đúng rằng marketing không phải là chi phí mà là khoản đầu tư giá trị nhất, giúp doanh nghiệp tăng trưởng cả về mặt thương hiệu lẫn doanh số. Marketing được tạo nên từ những kế hoạch được thực hiện một cách có tổ chức, giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều công chúng/đối tượng tiềm năng hơn và biến họ trở thành khách hàng, tăng doanh số cho doanh nghiệp. 

Marketing giỏi phải kiếm được tiền - Khi định nghĩa về marketing không giống như bạn vẫn nghĩ

Xuyên suốt cuốn sách, Sergio Zyman đã giúp người đọc hiểu rõ về marketing thực sự là gì thông qua những bài học, bí quyết, chiến thuật mà chính bản thân tác giả đã tham gia và đạt được thành tựu rực rỡ. Từ những casestudy chân thực, hấp dẫn đó, bạn sẽ hiểu được cách để thực hiện một chiến dịch marketing thành công: bán được hàng và kiếm được tiền.

“Marketing giỏi phải kiếm được tiền” - “The end of advertising as we know it” là một cuốn sách thực sự hấp dẫn trong từng câu chữ và có giá trị vượt thời gian. Ở bất kỳ thời đại nào, 2.0, 3.0 hay là 4.0,  marketing online hay offline, “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” là một cuốn sách đáng để đọc và xứng đáng là sách gối đầu giường cho các chủ doanh nghiệp, quản lý marketing, những người làm marketing...

“Marketing giỏi phải kiếm được tiền” hiện đang được bày bán rộng rãi tại các gian sách dành cho Marketing và trên các sàn TMĐT.

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media

Website: ecpmedia.vn