Hà Nội: Xử lý nhiều cơ sở kinh doanh 'bóng cười'

Những ngày qua, lực lượng chức năng đã thường xuyên ra quân, tăng cường nhắc nhở kiểm tra, xử lý những cơ sở kinh doanh 'bóng cười' trái phép.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, đêm 21/11, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập nhiều tổ công tác kiểm tra theo kế hoạch, đặc biệt kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua kiểm tra phát hiện 3 cơ sở, thu giữ 6 bình chứa khí N20 (khí bơm “bóng cười”)

Cụ thể, vào 23h30 cùng ngày, tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Chung Hạnh làm tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh số 80 Mã Mây phát hiện 3 bình lớn chứa 20kg khí N2O.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều vỏ bình cỡ lớn, trong đó có 3 bình có chưa khí N2O

Theo quan sát của PV, tại cơ sở này, dù đã dán tấm biển “nghiêm cấm kinh doanh bóng cười”, nhưng quán vẫn tiến hành bán cho khách hàng.

Được biết, từ những bình khí N2O này, các quán trên đã bơm vào bóng bay tạo thành những “bóng cười” phục vụ cho người chơi.

Vỏ bóng bay tại hiện trường.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm.

Trước đó vào 23h, lực lượng chức năng cũng tiến hành trinh sát, phát hiện cơ sở số 19 Mã Mây kinh doanh trái phép khí bơm “bóng cười”.

Song song với tổ công tác của thiếu tá Hạnh, mũi kiểm tra khác của lực lượng công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện thêm 1 cơ sở kinh doanh tại 77 Nguyễn Hữu Huân đã có hành vi mua bán trái phép khí N2O

Trong buổi kiếm tra, các tổ công tác đã lập biên bản tất cả các trường hợp vi phạm, đồng thời đình chỉ ngay hoạt động kinh doanh của các cơ sở vi phạm, niêm phong tang vật để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Nguồn: nguoiduatin.vn