10 công việc trả lương cao nhất cho người mới vào nghề

Môi giới bất động sản, đại diện kinh doanh hay chuyên viên truyền thông mạng xã hội là những ngành nghề mang lại mức thu nhập cao cho sinh viên mới tốt nghiệp.

Theo Indeed, đứng đầu danh sách công việc có mức lương cao cho sinh viên mới tốt nghiệp là môi giới bất động sản, trung bình 106.181 USD/năm. Người môi giới bất động sản có nhiệm vụ tiếp thị, tư vấn, bán nhà, hỗ trợ người mua và cho vay mua nhà. Các kỹ năng cần thiết để thành công trong nghề này bao gồm đàm phán, tiếp thị, giao tiếp, có tham vọng. Khi mới bắt đầu, người lao động nên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các nhà môi giới khác. Ảnh: Forbes.

Người đại diện kinh doanh cho một công ty, doanh nghiệp chịu trách nhiệm bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng thông qua gọi điện thoại, gửi email và gặp mặt trực tiếp. Họ phải có kỹ năng giới thiệu sản phẩm, trả lời các câu hỏi, thắc mắc và hỗ trợ khách hàng. Mức lương khởi điểm trung bình của ngành nghề này là 71.374 USD/năm. Ảnh: Careerbuilder.

Nhà phát triển web có nhiệm vụ thiết kế, viết mã các trang web dựa trên khung thiết kế, mẫu hoặc hướng dẫn của khách hàng. Công việc này cũng mang lại mức thu nhập cao khi trung bình mỗi năm, người làm trong nghề phát triển web kiếm được trung bình 68.682 USD. Ảnh: Careerfoundry.

Chịu trách nhiệm lắp đặt, sửa chữa, nâng cấp và bảo trì thiết bị cho khách hàng, kỹ thuật viên lắp đặt có mức lương trung bình là 61.148 USD/năm. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm đi đến nhà khách hàng, lắp đặt thiết bị điện hoặc máy tính và khắc phục sự cố. Ảnh: Solarcareermap.

Người giám định bồi thường thay mặt cho công ty bảo hiểm tham gia đàm phán việc giải quyết bồi thường. Nhiệm vụ của họ là phỏng vấn, xem xét hồ sơ và đánh giá thiệt hại. Mức lương trung bình của họ là 60.318 USD/năm. Ảnh: Forbes.

Trung bình, ở thời điểm bắt đầu sự nghiệp, đại diện dịch vụ khách hàng hay cố vấn dịch vụ khách hàng có thể kiếm được trung bình 60.073 USD/năm. Họ chịu trách nhiệm làm người liên lạc giữa công ty và khách hàng. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm giải quyết khiếu nại của khách hàng qua email, điện thoại, thư từ hoặc phương tiện truyền thông xã hội, đặt hoặc hủy đơn đặt hàng, lấy thông tin thanh toán... Ảnh: Jobsrilanka.

Chuyên viên truyền thông mạng xã hội cũng là ngành nghề có mức lương khởi điểm cao, trung bình là 57.134 USD mỗi năm. Họ có nhiệm vụ lập kế hoạch, phát triển, triển khai các chiến dịch truyền thông xã hội cho công ty. Chuyên viên truyền thông mạng xã hội cũng có thể theo dõi, phân tích hiệu suất trên mạng xã hội, trả lời câu hỏi của khách hàng, đảm bảo tất cả bài đăng trên mạng xã hội đều tuân thủ nguyên tắc của thương hiệu. Ảnh: Careerilluminate.

Sinh viên kỹ thuật công nghệ thông tin (IT) mới ra trường cũng có mức thu nhập cao, trung bình 51.643 USD/năm. Họ kiểm soát sự cố máy tính và mạng, giám sát hệ thống máy tính, cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng. Kỹ thuật viên IT cũng có thể xử lý các yêu cầu bảo trì về công nghệ cho nhân viên hoặc khách hàng. Ảnh: Otech.

Vị trí quản trị viên tập sự mang lại mức lương hấp dẫn, với trung bình 48.258 USD/năm. Quản trị viên tập sự sẽ đi theo một người quản lý, giám sát hoặc điều hành để tìm hiểu về nhiệm vụ, hoạt động hàng ngày của họ. Họ có thể hỗ trợ các nhiệm vụ như phát triển chính sách của công ty, quyết định chiến thuật bán hàng, tiếp thị và hoạt động. Ảnh: Graduan.

Nhân viên cứu hỏa là công việc vất vả và có mức thu nhập cao, trung bình 47.503 USD/năm. Họ được yêu cầu có kỹ năng chăm sóc y tế cơ bản cho người bị thương, có khả năng sử dụng các thiết bị hạng nặng và xử lý trường hợp khẩn cấp như cháy rừng, tràn vật liệu nguy hiểm. Ảnh: Careerwales.

Nguồn: https://zingnews.vn/10-cong-viec-tra-luong-cao-nhat-cho-nguoi-moi-vao-nghe-post1315739.html