Vì sao trống đồng được yêu thích và sử dụng để làm vật trưng bày?

Trống đồng là vật phẩm mỹ nghệ tinh xảo, khắc họa được hình ảnh sinh hoạt, lễ hội của dân tộc Việt Nam từ hàng ngàn năm trước. Vì thế, nó được sử dụng làm vật trưng bày để nhắc nhở về lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

Họa tiết tinh xảo trên trống đồng mang ý nghĩa gì?

Trống đồng là biểu tượng cổ xưa nhất còn sót lại của các nền văn minh lúa nước hàng ngàn năm về trước. Tất cả các hoa văn chạm khắc trên trống đều tái hiện lại cho chúng ta thấy nền văn minh của xã hội Lạc Việt.

Trên mặt trống, thân trống và tang trống đều có trang trí hoa văn. Những hoa văn này chia thành hai loại là hoa văn hình học và hoa văn hiện thực. Hoa văn hình học trên trống đồng là chấm nhỏ thẳng hàng, vạch chéo và vạch thẳng song song, hình răng cưa, vòng tròn, hình chữ S…, mang ý nghĩa làm nền cho hoa văn hiện thực.

trống đồng

Họa tiết trên trống đồng tái hiện lại nền văn minh rực rỡ của xã hội Lạc Việt thời cổ xưa

Còn hoa văn hiện thực chính là hình người, nhà cửa, động vật, thực vật quây quần bên nhau. Đó là họa tiết thể hiện cảnh sinh hoạt của người Việt cổ, bao gồm các hoạt động giã gạo, múa hát, thổi khèn, đốn củi, chăn nuôi, cầm giáo chiến đấu… Ngoài ra còn có hình những ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc nhà sàn (mái cong và mái tròn), với hai cột chống phía đầu nhà cùng những họa tiết con vật có mặt trên trống đồng bao gồm hươu, gà, chim, cò, sếu, vạc… Nó thể hiện ước mong về một cuộc sống no đủ, hạnh phúc của người Việt cổ.

Hoa văn ngôi sao 14 cánh tượng trưng cho mặt trời nằm ở trung tâm mặt trống đồng. Giữa các cánh của ngôi sao là họa tiết hình lông công, hay theo nhiều nhà phân tích, đó là họa tiết biểu tượng cho sinh thực khí của nam và nữ, thể hiện tín ngưỡng phồn thực của người xưa.

Trống đồng dùng để làm gì?

Thuở xưa, trống đồng được dùng cho mục đích tạo ra âm thanh, tăng thêm sự náo nhiệt, hào hùng cho các quang cảnh lễ hội, ăn mừng chiến thắng, mùa màng bội thu. Ngoài ra, nó còn là vật thể hiện quyền lực của các tù trưởng, thủ lĩnh bộ lạc Việt cổ.

trống đồng

Trống đồng dùng để trưng bày hoặc làm quà biếu tặng các đối tác lớn

Ngày nay, trống đồng chủ yếu dùng để trưng bày và làm quà biếu tặng các đối tác lớn. Lý do vì nó là vật biểu trưng cho tinh hoa văn hóa ngàn năm của người Việt, mang giá trị lịch sử to lớn. Đồng thời, ý nghĩa của trống đồng còn biểu trưng cho quyền lực, sự thịnh vượng, phát triển vì thế nó rất được các cơ quan đoàn thể và doanh nghiệp yêu thích.

Trống đồng ngoài quả trống còn được làm thành những sản phẩm lưu niệm khác như mặt trống đồng, tranh mặt trống đồng. Nó thường được trưng bày ở vị trí trung tâm trong sảnh tiếp khách, phòng hội nghị, phòng họp, phòng giám đốc hay phòng khách tại nhà. Trống đồng làm tăng thêm sự sang trọng cho không gian trưng bày, thể hiện tính truyền thống và gợi nhớ cội nguồn dân tộc.

Địa chỉ cung cấp các sản phẩm trống đồng tinh xảo, bền đẹp, giá cả phải chăng?

Cơ sở đúc đồng uy tín Dung Quang Hà - sinh ra và lớn lên trong cái nôi đúc đồng cổ Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định là nơi sản xuất ra những chiếc trống đồng tinh xảo, đạt tính thẩm mỹ và có độ bền cao. Khi mua trống đồng của cơ sở này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả.

Dung Quang Hà cung cấp các sản phẩm quả trống đồng, mặt trống đồng và tranh mặt trống đồng đa dạng mẫu mã, kích thước. Mỗi sản phẩm đều đảm bảo tính thẩm mỹ, tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ nhất, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

trống đồng

Quả trống đồng của cơ sở đúc đồng Dung Quang Hà

trống đồng

Mặt trống đồng của cơ sở đúc đồng Dung Quang Hà

trống đồng

Tranh mặt trống đồng mạ vàng có bản đồ đẹp tinh xảo do Dung Quang Hà sản xuất

  • Quả trống đồng: Trống đồng Ngọc Lũ, trống đồng mạ vàng 24K...
  • Mặt trống đồng: Mặt trống đồng trang trí đồng vàng có bản đồ, mặt trống đồng Ngọc Lũ, mặt trống đồng Ngọc Lũ đúc từ đồng đỏ…
  • Tranh mặt trống đồng: Tranh trống đồng Ngọc Lũ khung kính, tranh trống đồng mạ vàng, tranh mặt trống đồng phong thủy đúc từ đồng đỏ…

Sản phẩm trống đồng của Dung Quang Hà thích hợp để làm quà biếu tặng, vật trưng bày. Khách hàng có thể mua sẵn hoặc đặt hàng đúc trống đồng với hình dạng, kích thước theo yêu cầu.

Quý khách hàng yêu thích và có nhu cầu mua các sản phẩm trống đồng cao cấp hoặc tranh chữ bằng đồng tại Dung Quang Hà, xin vui lòng liên hệ:

ĐỒ ĐỒNG DUNG QUANG HÀ
Tại Hà Nội (Showroom 1): 663 - Giải Phóng - P. Giáp Bát - Hoàng Mai
Tại Hà Nội (Showroom 2): Số 9 B1 - đường Nguyễn Cảnh Dị - Đại Kim - Hoàng Mai
Tại Nam Định
Xưởng sản xuất: Đường 57A - Thị Trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định.
Hotline/Zalo: 0944581111
Email: ducdongdungquangha@gmail.com
Website: http://dungquangha.com/