Tuyển sinh các lớp 1, lớp 6 tiếng Pháp, tiếng Hoa

Một buổi dạy học và ôn tập trực tuyến cho học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh.

Cụ thể với tuyển sinh lớp 1 tiếng Pháp: HS có hộ khẩu thường trú địa bàn quận Ninh Kiều được dự tuyển đầu vào lớp 1 chương trình song ngữ tiếng Pháp tại các trường tiểu học (TH): Ngô Quyền và Mạc Đĩnh Chi, mỗi trường tuyển sinh 2 lớp (không quá 35 HS/lớp); Trần Quốc Toản tuyển sinh 1 lớp, không quá 35 HS. Tuyển sinh lớp 1 tiếng Hoa chỉ nhận HS có cha hoặc mẹ là người dân tộc Hoa (căn cứ theo khai sinh) có nhu cầu học tiếng Hoa. Trường TH Lê Quý Đôn xét tuyển theo đối tượng và số lượng được quy định như trên (dự kiến 2 lớp); ưu tiên cho trẻ có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều.

Đối với tuyển sinh lớp 6 tiếng Pháp chương trình song ngữ và ngoại ngữ 1, các Trường THCS Đoàn Thị Điểm và THCS Lương Thế Vinh tổ chức xét tuyển đầu vào lớp 6 tiếng Pháp chương trình song ngữ và ngoại ngữ 1. Mỗi trường tuyển 2 lớp 6 (không quá 35 HS/lớp). Điều kiện dự tuyển: HS đã hoàn thành chương trình TH và chương trình song ngữ tiếng Pháp cấp TH, điểm trung bình cuối năm môn tiếng Pháp đạt từ 5,0. Trường THCS Đoàn Thị Điểm tuyển HS đang học tại các trường TH thuộc các phường: An Cư, Tân An, An Hòa, Thới Bình, Cái Khế; Trường THCS Lương Thế Vinh tuyển HS đang học tại các trường TH thuộc các phường: An Nghiệp, An Phú, Hưng Lợi, Xuân Khánh, An Khánh, An Bình và huyện Phong Điền.

Những HS đã được tuyển sinh vào lớp 6 theo quy chế tuyển sinh hiện hành nhưng không đủ điều kiện được tuyển sinh vào lớp 6 song ngữ tiếng Pháp, được tuyển vào lớp tiếng Pháp ngoại ngữ 1.

Nguồn Cần Thơ