Tuyển sinh 2021: Học viện Ngoại giao tăng hơn 800 chỉ tiêu

Theo phương án tuyển sinh Học viện Ngoại giao vừa công bố, tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến trong năm 2021 là 1.350 sinh viên, chỉ tiêu tăng so với năm 2020 (tuyển 500 chỉ tiêu).

Năm nay, trường quy định mỗi phương thức xét tuyển đều có chỉ tiêu riêng. Trong trường hợp một phương thức xét tuyển không đủ chỉ tiêu thì số lượng chỉ tiêu còn lại được chuyển sang các phương thức khác.

Chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành của Học viện ngoại giao năm 2021.

Học viện xét tuyển dựa trên 4 phương thức. Với phương thức xét tuyển kết hợp kết quả học tập THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, học viện dự kiến tuyển 30% tổng chỉ tiêu của mỗi ngành.

Thí sinh cần có chứng chỉ IELTS academic (hoặc tương đương) đạt từ 6.0 trở lên và có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8 trở lên.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, trường dự kiến 8% tổng chỉ tiêu của mỗi ngành. Thí sinh cần thuộc một trong các đối tượng: là học sinh trường THPT chuyên hoặc trường THPT trọng điểm quốc gia; có tên trong danh sách tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba; kỳ thi HSG cấp tỉnh/ thành phố lớp 10, lớp 11 hoặc lớp 12 các môn trong tổ hợp môn xét tuyển của học viện; có tên trong danh sách dự thi cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức; điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8 trở lên.

Trường cũng xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (từ 7.0 IELTS trở lên) và phỏng vấn đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam; hoặc có thời gian học tập ở nước ngoài và ở Việt Nam, tốt nghiệp chương trình THPT ở Việt Nam, dự kiến chiếm 2% tổng chỉ tiêu xét tuyển của mỗi ngành.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, chỉ tiêu dự kiến là 30% tổng chỉ tiêu xét tuyển của mỗi ngành.

Thí sinh tham khảo điểm chuẩn trúng tuyển Học viện Ngoại giao năm 2020.

Trường xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT, dự kiến chiếm khoảng 5% tổng chỉ tiêu của mỗi ngành; xét tuyển thẳng theo đề án tuyển sinh riêng của học viện, dự kiến 25% tổng chỉ tiêu của mỗi ngành.

Cụ thể, Học viện xét tuyển thẳng những thí sinh có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8 trở lên và có chứng chỉ IELTS academic (hoặc tương đương) đạt từ 7.0 trở lên.

Nếu là học sinh trường THPT chuyên hoặc trường THPT trọng điểm quốc gia, thí sinh cần có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 5/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8.8 trở lên hoặc có chứng chỉ IELTS academic (hoặc tương đương) đạt từ 6.5 trở lên và có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8.0 trở lên.

Đối với thí sinh tham dự cuộc thi/triển lãm/phát minh khoa học kỹ thuật quốc tế; có giấy chứng nhận đoạt giải và các chứng nhận liên quan đến cuộc thi do Bộ GD&ĐT xác nhận; có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8.0 trở lên; đã tốt nghiệp THPT năm 2021, có kết quả thi tốt nghiệp THPT đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Học viện Ngoại giao quy định cũng sẽ được xét tuyển thẳng.

Sau khi trúng tuyển vào Học viện Ngoại giao, thí sinh được đăng ký nguyện vọng tham gia chương trình đào tạo Chất lượng cao theo ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Nguồn VTC News