Tưng bừng khai mạc cuộc thi Tìm kiếm tài năng Hải quan Việt Nam 2019

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình phát biểu.

Đây là một hoạt động lần đầu tiên được tổ chức và hứa hẹn mang lại nhiều dấu ấn, cảm xúc để chào mừng 74 năm ngày thành lập Hải quan Việt Nam (10/9/1945-10/9/2019).

Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức Hải quan trên mọi miền Tổ quốc được gặp gỡ, chia sẻ niềm vui, sự hứng khởi. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ để đánh thức, khơi dậy những tài năng nghệ thuật đang ẩn sâu trong mỗi công chức hải quan mọi lứa tuổi.

Cuộc thi có 42 tiết mục với 6 thể loại dự thi phong phú màu sắc: hát đơn ca, hát song ca, tốp ca, hát có múa phụ họa. Trong nhóm thể loại này có các tiết mục lần đầu xuất hiện trên sân khấu của Hải quan Việt Nam như hát xẩm, hát chầu văn, hát acapella - hát không nhạc đệm. Thể loại Vũ đạo (bao gồm múa, nhảy hiện đại, belly dance, khiêu vũ thể thao). Thể loại biểu diễn nhạc cụ (ghi ta, sáo, đàn tranh, organ), thuyết trình,...

Cuộc thi sẽ được "cầm cân nảy mực" bởi Ban Giám khảo gồm đồng chí Nguyễn Xuân Phương, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng cục Hải quan; đồng chí Bùi Ngọc Lợi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan; Nghệ sỹ ưu tú Trịnh Hoài Phương - Phó Trưởng đoàn ca múa nhạc, Nhà hát Tuổi trẻ; Ca sỹ Thái Thùy Linh.

Bên cạnh Ban Giám khảo, có một Hội đồng khán giả gồm 20 cán bộ đến từ các đơn vị của Tổng cục Hải quan, đại diện một số hải quan địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi Tìm kiếm tài tăng hải quan là một sân chơi, để các anh chị em đồng nghiệp từ khắp mọi miền tổ quốc thể hiện tài năng, sự sáng tạo, bản lĩnh và sự tự tin. Cũng tại đây, tình yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp được lan tỏa, không chỉ trên sân khấu mà còn đến từ chính các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các anh chị em đồng nghiệp từ 13 đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan và 20 Cục Hải quan các tỉnh, thành phố đang hào hứng theo dõi, ủng hộ và đồng hành cùng Cuộc thi từ khi phát động đến ngày thi chính thức.

“Tôi tin rằng, quãng thời gian chúng ta cùng nhau xây dựng ý tưởng cho các tiết mục, cùng nhau tập luyện, cùng nhau bước lên sân khấu để thăng hoa, tỏa sáng. Hành trình ấy, tuy vất cả nhưng có nhiều kỷ niệm, niềm vui, chia sẻ, gắn bó, là giây phút giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, những áp lực trong công việc, mang lại nguồn năng lượng tích cực để làm việc một cách đầy cảm hứng và say mê” – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình cho biết: Năm 2019 là năm quan trọng của ngành Hải quan - năm ngành Hải quan bước vào chặng đường về đích trong kế hoạch phát triển hiện đại hóa hải quan cho đến năm 2020. Trong suốt thời gian qua ngành Hải quan đã tập trung sâu vào chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho mục tiêu chính trị mà ngành Hải quan đang đặt ra.

Ban Giám khảo cuộc khi.

Phó Tổng cục trưởng cho rằng: Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Hải quan 2019 là hoạt động văn hóa văn nghệ tạo sân chơi lành mạnh khuyến khích toàn thể cán bộ công chức nhân viên tự rèn luyện. tự tin phát huy sở trường của mình và khơi lại tình yêu nghệ thuật, tài năng của các công chức hải quan trên khắp mọi miền đất nước. Qua đó hình ảnh tốt đẹp của công chức hải quan cũng được lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng xã hội.

“Công chức hải quan không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn yêu nghệ thuật, tự tin vào bản thân và hết mình với phong trào chung của đơn vị cũng như những phong trào chung của cộng đồng xã hội” – Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình nói.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải Nhất: 1 giải. Phần thưởng gồm: 5.000.000 đ tiền mặt + Kỷ niệm chương của Ban tổ chức.

Giải Nhì: 1 giải. Phần thưởng gồm: 3.000.000 đ tiền mặt + Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

Giải Ba: 2 giải. Phần thưởng gồm: 2.000.000 đ tiền mặt + Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

Các giải phụ: Trao Giải cho các tiết mục có số điểm cao nhất của từng thể loại (Hát; Vũ đạo; Biểu diễn nhạc cụ; Biểu diễn tạp kỹ; Thuyết trình, ngâm thơ…). Chỉ trao giải phụ cho các nhóm thể loại có từ 3 tiết mục đăng ký trở lên: 1.500.000 đ tiền mặt + Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.


Nguồn: Báo Hải Quan