Trại hè 7 ngày sống ý nghĩa giúp con trưởng thành từ những trải nghiệm

Dạy cho trẻ tự lập và tự rèn luyện nâng cao kỹ năng của bản thân là cách giáo dục vô cùng hiệu quả, giúp trẻ trưởng thành, bớt tự ti, nhút nhát và ỷ lại. Hướng tới mục tiêu đó, Blue Sky hân hạnh được đem chương trình trại hè 7 ngày sống ý nghĩa do trung tâm ABA tổ chức đến với các em học viên thân yêu vào hè năm 2019 này!

Trẻ em đang gặp phải những vấn đề gì trong cuộc sống hiện đại?

Cuộc sống hiện đại, mức sống tăng cao kéo theo việc trẻ nhỏ được chăm sóc, bao bọc kỹ lưỡng dẫn đến mất dần những kỹ năng sống cơ bản. Các bé được mẹ cha nâng niu, chăm chút đến từng miếng ăn, giấc ngủ, hàng ngày sau khi tan học ở trường là lại đi học thêm, về nhà, ăn cơm, xem TV, chơi ipad. Nhịp sống tẻ nhạt ấy lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ khiến trẻ buồn chán và không còn hứng thú để sáng tạo, học hỏi những điều mới lạ.

7 ngày sống ý nghĩa

Nhịp sống đi học – về nhà tẻ nhạt sẽ khiến trẻ chán chường, không còn muốn học hỏi, sáng tạo những cái mới

Quen sống trong sự bao bọc, chiều chuộng từ tấm bé, các con coi việc cha mẹ hàng ngày làm cho mình là điều hiển nhiên. Trẻ không còn khái niệm tự giác làm các công việc cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, sách vở sau khi dùng xong mà sẽ đợi cha mẹ làm cho mình. Điều này ảnh hưởng lớn tới thói quen, nếp sống sau này của trẻ, khiến bé khó có thể sống tự lập được khi rời khỏi vòng tay cha mẹ.

Trẻ con vốn có tính tò mò, thích khám phá mọi thứ xung quanh để thu nạp kiến thức và dần phát triển bản thân. Tuy nhiên, lối sống công nghiệp được lập trình sẵn từ nhà đến trường, từ trường về nhà khiến trẻ mất dần thói quen này, làm cho bé khó phát huy được tính sáng tạo của mình. Cả ngày chỉ quanh quẩn với sách vở, đồ chơi, game, chương trình youtube, bé sẽ dần trở nên “tồ”, “ngố” và bị trêu đùa là những chú “gà công nghiệp”. Đây là thực trạng đáng lo ngại đang diễn ra với phần lớn trẻ em thành thị hiện nay.

7 ngày sống ý nghĩa

Trang bị cho trẻ nhỏ những kỹ năng sống cơ bản là điều vô cùng cần thiết

Ngoài thiếu đi kỹ năng sống và tính tự lập, trẻ em thành thị còn thiếu đi những cơ hội được vui chơi, giải trí lành mạnh đúng nghĩa. Đất chật người đông, nhà cửa san sát nhau đã bó hẹp không gian vui chơi của các em lại, khiến cho các em không có được những địa điểm rộng rãi để thoải mái nô đùa. Vì thế, khi được nghỉ dài, hầu hết các em chỉ quanh quẩn chơi những chỗ gần nhà hoặc được bố mẹ cho đi học thêm. Mùa hè với trẻ em thành thị như vậy cũng chỉ là những ngày nóng bức, chán chường, mệt mỏi chẳng khác gì những ngày đi học ở trường.

Tầm quan trọng của việc cho trẻ nhỏ tham gia trại hè?

Trải qua một năm học căng thẳng, mệt mỏi, các em cần được nghỉ ngơi và vui chơi thỏa thích. Trại hè sẽ là địa điểm lý tưởng để các em vui chơi với bạn bè cùng trang lứa, được tham gia các hoạt động tập thể và được tập huấn, trang bị thêm các kỹ năng sống cần thiết. Tham gia trại hè sẽ mang đến niềm vui, giúp các em thêm hòa đồng, tự lập trong xử lý công việc cá nhân và tập thể đồng thời được gặp gỡ, quen biết thêm những người bạn mới. Với trẻ nhỏ thành thị, được tham gia trại hè quả thực là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, giúp các em bớt rụt rè, nhút nhát, ỷ lại vào bố mẹ và ngày một trưởng thành hơn.

7 ngày sống ý nghĩa

Tham gia trại hè giúp các em tự lập và trưởng thành hơn

Nhận định được tầm quan trọng của việc tham gia trại hè, Blue Sky mang đến chương trình 7 ngày sống ý nghĩa do trung tâm ABA tổ chức dành cho các em học viên thân yêu. Blue Sky mong các em có được những ngày hè thực sự đáng nhớ, thay vì chỉ vùi đầu vào sách vở và đi học thêm hè liên miên.

Là đơn vị hỗ trợ đồng hành tuyển sinh chương trình 7 ngày sống ý nghĩa cho trung tâm ABA, Blue Sky gửi tặng mỗi học viên của mình 1 voucher khi đăng ký tham gia chương trình. Đây là món quà nho nhỏ mà học viện bóng đá Blue Sky muốn gửi tới học viên và các bậc phụ huynh đáng mến luôn đồng hành cùng trung tâm trong suốt thời gian qua.

Điều đặc biệt hành trình 7 ngày sống ý nghĩa trung tâm ABA đem đến cho các học viên

Tham gia chương trình 7 ngày sống ý nghĩa do trung tâm ABA tổ chức, điều các em nhận được không chỉ là niềm vui mà còn cả những bài học về đạo đức và kỹ năng mềm quý giá. Các bạn nhỏ sẽ vượt qua được những giới hạn của bản thân, không còn nhút nhát, rụt rè, tự ti như ngày đầu. Tự lập – Kỷ luật – Kiên cường – Siêng năng – Hòa nhập – Yêu thương, chuỗi hành trình ý nghĩa này sẽ trở thành kỉ niệm đáng nhớ, giúp các em ngày một trưởng thành và phát triển toàn diện hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

7 ngày sống ý nghĩa

7 ngày sống ý nghĩa

Hành trình trưởng thành 7 ngày sống ý nghĩa tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em

Hành trình 7 ngày sống ý nghĩa do trung tâm ABA tổ chức diễn ra như sau:

Ngày 1 – Sống tự lập, các bé sẽ được cùng nhau trải nghiệm, tham gia học nội quy, xây dựng đội nhóm ưu tú – vượt trội, luyện tập thể dục – thể thao, bài học và thực hành về sống tự lập, lao động vui “khu vườn tự lập”. Trong quá trình tham gia, bé sẽ phải tự chủ, tự quyết định hành động, tự chịu trách nhiệm để thích ứng và hội nhập trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

7 ngày sống ý nghĩa

Rèn luyện kỹ năng sống tự lập giúp trẻ trưởng thành hơn

Ngày 2 – Sống kỷ luật, các em được tham gia thực hành: Tập huấn “Sống kỷ luật, trách nhiệm”; “Nguyên tắc và ý thức kỷ luật”; cháy – ĐỘI CỨU HỘ TÀI BA”; Rung chuông vàng “Sống kỷ luật và trách nhiệm”. Trải nghiệm “Chúng mình là chiến sĩ nhỏ ABA” này diễn ra tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – ĐHQG Hà Nội.

7 ngày sống ý nghĩa

Giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc sống kỷ luật

Ngày 3 – Sống kiên cường, các em được tự mình trải nghiệm các thử thách vui hành quân trong rừng xanh – xứng danh dũng sĩ; An toàn vượt sóng – lội bùn bắt cá. Thử thách này giúp học viên thực hành kỹ năng sinh tồn, phát triển năng lực nhận biết, ứng phó với căng thẳng, các tình huống xảy ra trong cuộc sống.

Ngày 4 – Sống siêng năng, các em được thực hành hái chè, chế biến chè; Hội thi “Đàn ong chăm chỉ”; “Siêu đầu bếp kiểu ABA và Ngày hội doanh nhân nhí”; “Vũ điệu ABA”. Những hoạt động này không chỉ vui mà còn dạy cho các em bài học giáo dục về đức tính siêng năng và phát triển thói quen tích cực, tự giác, chăm chỉ trong học tập, lao động, rèn luyện thân thể.

7 ngày sống ý nghĩa

Rèn luyện cho trẻ đức tính siêng năng, chăm chỉ

Ngày 5 – Sống hòa nhập, các em được tham gia trải nghiệm giải mã hậu cần – thực phẩm sạch; Sống hòa nhập ở “ngôi nhà mới”; Đồng đội cùng thể hiện: “Biệt đội tài năng – sống hòa nhập”; “Cuộc thi Thần tượng ABA”. Những trải nghiệm này dạy các em kỹ năng sống hòa nhập cộng đồng để có thể dễ dàng kết nối với mọi người xung quanh.

7 ngày sống ý nghĩa

Giúp trẻ bớt tự ti, rụt rè, dễ dàng hòa nhập cùng các bạn

Ngày 6 – Sống yêu thương, các em được tham gia tập huấn “Sống yêu thương, trách nhiệm”; “Xây dựng Cây yêu thương”; Sáng tạo, thiết kế “Quà tặng yêu thương”. Trong ngày này còn diễn ra chương trình đặc biệt “ABA Got Talent” – Cùng thể hiện thành quả, sự thay đổi tích cực và kỹ năng toàn diện từ hành trình sống ý nghĩa. Từ những hoạt động này, bé sẽ học được kỹ năng sống yêu thương, trân quý, tri ân cuộc sống, bố mẹ, thầy, cô và biết chia sẻ, giúp đỡ những người thiệt thòi, bất hạnh.

Ngày 7 – Sống ý nghĩa, là ngày cuối cùng kết thúc chương trình. Các em sẽ cùng nhau tuyên thệ, báo công tại khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông; cam kết, duy trì sự tự giác, tích cực, làm chủ bản thân, thực hành thói quen và chia sẻ thành quả, lan tỏa niềm vui bằng việc tặng quà từ thiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.

7 ngày sống ý nghĩa

Các bạn học viên được tham gia tuyên thệ, báo công tại khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông

7 ngày sống ý nghĩa

Chia sẻ thành quả, lan tỏa niềm vui!

Địa điểm tổ chức chương trình 7 ngày sống ý nghĩa của trung tâm ABA là Đại học Quốc gia Hà Nội, khu công nghệ cao Hòa Lạc – Hà Nội, nhà khách (tiêu chuẩn 4 sao) – Trung tâm huấn luyện Giáo dục Đào tạo, Giáo dục Quốc phòng. Lịch trình chuyến đi trong hè 2019 này chia thành các khóa như sau:

  • Khóa 01: Từ ngày 28.05 – 03.06.2019
  • Khóa 02: Từ ngày 04.06 – 10.06.2019
  • Khóa 03: Từ ngày 11.06 – 17.06.2019
  • Khóa 04: Từ ngày 18.06 – 24.06.2019
  • Khóa 05: Từ ngày 25.06 – 01.07.2019
  • Khóa 06: Từ ngày 02.07 – 08.07.2019

Thông tin chi tiết về học phí, hình thức đăng ký, quyền lợi khi tham gia chương trình, các bậc phụ huynh vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BÓNG ĐÁ BLUE SKY – ĐƠN VỊ LIÊN KẾT CỦA TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN ABA
Địa chỉ: Tầng 13, Chung cư Viện Chiến Lược - Bộ Công An, Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0966 601 454
Email: bskscenter@gmail.com
Website: http://hocvienbluesky.vn/
Fanpage: Blue Sky Kid Soccer Center