Top 5 phương pháp tập vật lý trị liệu cứng khớp gối hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tập vật lý trị liệu cứng khớp gối được quảng cáo là điều trị, khắc phục tốt các triệu chứng như đau mỏi, co cứng khớp gối. Vậy đâu là phương pháp tập an toàn và hiệu quả nhất? Câu trả lời đó chính là 5 phương pháp có trong bài viết sau.

Tập vật lý trị liệu cứng khớp gối là gì?

Tập vật lý trị liệu cứng khớp gối bản chất là việc sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu mà không cần sử dụng thuốc để điều trị tình trạng co cứng khớp gối và phục hồi chức năng khớp. Cách này giúp người bệnh tránh được nỗi lo ảnh hưởng đến gan, thận như khi dùng thuốc tây. 

Vật lý trị liệu cứng khớp gối

Tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng cứng khớp, mỗi người sẽ có phác đồ điều trị và liệu trình tập ngắn, dài khác nhau, trung bình thường là 2 - 3 tháng. Dù thời gian điều trị khá dài nhưng đây là liệu pháp an toàn và có hiệu quả về lâu dài, thậm chí không tái phát trở lại nếu đảm bảo sinh hoạt lành mạnh. 

5 phương pháp tập vật lý trị liệu cứng khớp gối an toàn và hiệu quả nhất

Tập cử động khớp gối

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây cứng khớp gối là do ít vận động, lâu ngày làm lượng dịch gối tiết ra giảm đi, gây ra tình trạng khô cứng khớp. Do đó, việc luyện tập cử động khớp gối sẽ làm tăng cường tiết dịch để nuôi dưỡng khớp và giúp vận động được linh hoạt hơn. 

Nên thực hiện các động tác co, duỗi khớp gối 4 - 5 lần hàng ngày, mỗi lần 5 - 10 phút để có kết quả tốt nhất.

Xoa bóp, bấm huyệt khớp

Đây là phương pháp tập vật lý trị liệu cứng khớp gối lâu đời nhất, được ứng dụng rất nhiều y học cổ truyền. Khi thực hiện, người điều trị sẽ thoa một lớp dầu nặn mỏng lên gối rồi tiến hành xoa bóp, bấm vào các vị trí huyệt đạo cần thiết. Sau 10 phút, cơn đau do co cứng khớp sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Xoa bóp, bấm huyệt cho khớp

Chiếu đèn hồng ngoại

Đèn hồng ngoại được sử dụng ở đây là đèn chiếu sáng với các tia sáng có bước sóng ngắn làm nóng vùng da mà ánh sáng trực tiếp chiếu lên. Mục đích của phương pháp là để mạch máu giãn nở ra, đẩy mạnh lưu thông máu tại chỗ giúp giảm đau và ngăn ngừa tình trạng co cứng cơ.

Điện xung

Nguyên lý hoạt động của máy điện xung là sử dụng dòng xung điện sinh học có tần số thấp và trung bình để tác động đến hệ thống các dây thần kinh vùng khớp gối. Từ đây, kích thích sự co cơ, hoạt động khớp bình thường trở lại. Để tăng hiệu quả, phương pháp này thường được kết hợp  với chiếu đèn hồng ngoại.

Kết hợp hài hòa giữa đèn hồng ngoại và điện xung 

Nhiệt xông 

Trong vật lý trị liệu, đây là phương pháp xông “thuốc” - xông các loại thảo dược có công dụng chữa viêm, đau mỏi khớp. Cách thức thực hiện đó là sử dụng các thiết bị chuyên dụng xông hơi đến bề mặt của khớp gối để làm giãn cơ, giúp máu được lưu thông, từ đó hoạt động dễ dàng hơn.

Có thể thấy, khi thực hiện tất cả các phương pháp tập vật lý trị liệu cứng khớp gối ở trên đều cần có sự hỗ trợ của máy móc thiết bị, bác sĩ và kỹ thuật viên. Do vậy, để quá trình tập mang lại hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở điều trị chuyên dụng.

Gợi ý địa chỉ tập an toàn, uy tín

Mandala Care tự hào là trung tâm vật lý trị liệu cơ - xương - khớp uy tín hàng đầu Hà Nội, được rất nhiều người tin chọn. Với mô hình thiết kế được xây dựng kết hợp spa chuẩn 5*, Mandala Care đã mang tới cho khách hàng trải nghiệm chữa bệnh tuyệt vời trong không gian thiền định yên tĩnh và thư giãn. 

Không gian trị liệu thiền định của Mandala Care

Khi lựa chọn tập vật lý trị liệu cứng khớp gối tại Mandala Care, khách hàng sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên môn có kinh nghiệm lâu năm thăm khám, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị rõ ràng. Các phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng sẽ bao gồm xông nhiệt, xoa bóp, bấm huyệt, điện xung, chiếu tia hồng ngoại - tất cả đều mang lại hiệu quả cao nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe – Vật lý trị liệu Mandala Care

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa Luxury, C15-D21, ngõ 100 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 039.268.1858

Email: contact.mandalacare@gmail.com

Website: https://mandalacare.vn/