Tỉnh đầu tiên không tổ chức thi tuyển lớp 10 công lập vì dịch COVID-19

Ảnh: Zing.vn

Trao đổi với Zing ngày 28/5, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, ban đầu, tỉnh lên kế hoạch tổ chức thi tuyển vào lớp 10 như mọi năm.

"Nhưng trước tình hình ảnh hưởng của dịch COVID-19 như vậy, chúng tôi chuyển sang xét tuyển, chỉ tổ chức thi tuyển với trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp", ông Nhân thông tin.

Cụ thể, với tuyển sinh lớp 10 THPT, các trường tuyển thẳng học sinh phổ thông dân tộc nội trú, người dân tộc Chứt (các tộc người Sách, Mã Liềng, Arem, Rục, Mày), học sinh khuyết tật, học sinh đoạt giải quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho cấp THCS, THPT.

Sở cũng quy định mức cộng ưu tiên cho các thí sinh với 1, 1,5, 2 điểm.

Mỗi thí sinh đăng ký dự tuyển vào một trường THPT trên địa bàn. Nếu không trúng tuyển, học sinh được rút hồ sơ, dự tuyển vào trường khác (nếu còn chỉ tiêu).

Điểm xét tuyển là tổng điểm rèn luyện và học tập mỗi năm được quy đổi cộng với điểm ưu tiên. Cách tính như sau:

Các trường tuyển tất cả thí sinh được tuyển thẳng, rồi đến thí sinh còn lại theo thứ tự ưu tiên điểm xét tuyển từ cao đến thấp.

Khi xét đến chỉ tiêu cuối, nếu hai thí sinh trở lên có điểm xét tuyển bằng nhau, trường chọn theo thứ tự ưu tiên: Điểm trung bình cả năm học lớp 9 cao hơn, tổng điểm trung bình cả năm của môn Toán và Ngữ văn lớp 9 cao hơn. Nếu vẫn còn trường hợp điểm bằng nhau, giám đốc sở GD&ĐT quyết định.

Năm nay, trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp vẫn tổ chức thi tuyển. Thí sinh phải xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm của các lớp THCS, xếp loại tốt nghiệp từ khá trở lên.

Mỗi học sinh đăng ký dự thi vào một lớp chuyên của trường này được xét tuyển vào trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh (nếu đủ điều kiện và một trường THPT không chuyên).

Riêng đối với tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, học sinh phải thêm các điều kiện: xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên, mới được đăng ký dự thi vào trường.

Mỗi học sinh được đăng ký dự thi vào 1 lớp chuyên, nếu không trúng tuyển vào lớp chuyên, mà có đăng ký nguyện vọng thì được dự tuyển vào lớp không chuyên; hoặc được xét tuyển vào 1 trường THPT không chuyên.

Học sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, phải thi môn Văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên.

Cụ thể, lịch thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp như sau: ngày 17/7/2020, buổi sáng thi môn Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút); chiều môn Tiếng Anh (60 phút). Ngày 18/7, buổi sáng thi môn Toán (120 phút) và buổi chiều thi các môn chuyên (150 phút), theo báo Quảng Bình.


Nguồn: Báo Ngày Nay