Thi vào lớp 10: Hà Nội tuyển thẳng thí sinh F0 và F1, xét tuyển F2

Thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa chính thức công bố thông tin về phương án tuyển sinh đối với thí sinh đăng ký dự tuyển kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập trên địa bàn thành phố năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị phân loại các thí sinh đã đăng ký dựt hi thành ba nhóm: Nhóm 1 là thí sinh thuộc diện F0, F1; nhóm 2 là thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19; nhóm ba là các thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.

Phương án tuyển sinh cho các nhóm như sau:

Thí sinh nhóm 1 được tuyển thẳng vào các trường công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển phù hợp với nơi cư trú của thí sinh.

Thí sinh nhóm 2 sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo công thức: Điểm xét tuyển= điểm trung học cơ sở + điểm trung bình môn toán + điểm trung bình môn ngữ văn + điểm trung bình môn ngoại ngữ + điểm trung bình môn lịch sử + điểm ưu tiên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có hướng dẫn chi tiết về nội dung này.

Cũng theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phương án này là một trong các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và những người làm thi, đồng thời sẽ đảm bảo được quyền lợi của tất cả các đối tượng học sinh, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố, đó là “không để ai bị bỏ lại phía sau.”

Thí sinh nhóm 3 sẽ dự thi theo lịch thi đã được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt điều chỉnh, diễn ra trong các ngày 12 và 13/6 thay cho ngày 10 và 11/6 như kế hoạch. Thời gian thi cũng được điều chỉnh rút ngắn hơn. Cụ thể, các môn Ngữ văn và Toán có thời gian làm bài là 90 phút/môn thay vì 120 phút/môn; môn Ngoại ngữ và Lịch sử có thời gian làm bài là 45 phút/môn thay vì 60 phút/môn. Số lượng câu hỏi trắc nghiệm trong các bài thi Ngoại ngữ và Lịch sử sẽ được giảm 10 câu so với công bố trước đó, còn 30 câu cho mỗi đề thi./.

Nguồn VietnamPlus