Thêm bốn quy định tuyển sinh riêng ngành quân đội năm 2021

Trong đề án tuyển sinh vào 17 trường ngành quân đội năm 2021, Bộ Quốc phòng đưa ra 4 tiêu chuẩn, quy định riêng. Thứ nhất, các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần (chỉ tuyển thí sinh nam). Về thể lực yêu cầu thí sinh nam cao từ 1,65m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên và không tuyển thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị.

Thứ hai, các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự và Hệ đào tạo Kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không - Không quân tuyển thí sinh cao từ 1,63m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên; thí sinh nữ cao từ 1,54 trở lên, cân nặng từ 48kg trở lên. Các trường này tuyển thí sinh (cả nam và nữ) mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực sau chỉnh kính đạt điểm 1 (thị lực mắt phải đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên).

(Ảnh minh họa).

Thứ ba, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo và thí sinh là người dân tộc thiểu số, dự tuyển vào các trường.

Thứ tư, thí sinh nam là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người lấy chiều cao từ 1,60m trở lên, các tiêu chuẩn khác được thực hiện như đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung.

Năm 2021, có 17 học viện, nhà trường trong quân đội được Bộ Quốc phòng giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ đại học quân sự với hơn 5.000 chỉ tiêu; 1 trường (Sĩ quan Không quân) được giao tuyển sinh đào tạo cao đẳng quân sự ngành Kỹ thuật hàng không.

Thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự tại các trường quân đội có độ tuổi đối với thanh niên ngoài quân đội từ 17 đến 21 tuổi; quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi.

Những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự phải trải qua vòng sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng. Thời gian tổ chức sơ tuyển khối trường quân đội từ ngày 1/3 đến ngày 25/4.

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội.

Khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường.

Nhóm 1 gồm Học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không- Không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng - Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2 gồm Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không- Không quân (hệ kỹ sư hàng không).

Nguồn VTC News