Tại sao tượng Phật bằng đồng được ưa chuộng cho đến tận ngày nay?

Tượng Phật là một biểu tượng linh thiêng của Phật giáo. Tượng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ gỗ, đá cho đến sứ, đồng,... Tuy nhiên, những bức tượng Phật bằng đồng được sử dụng phổ biến hơn cả.

Tượng phật trong dòng chảy văn hóa

Đạo Phật du nhập vào Việt Nam cách đây hàng ngàn năm và đã góp phần tạo nên nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong đời sống văn hóa tâm linh đặc biệt đối với đạo Phật, hệ thống tượng thờ đóng một vai trò khá quan trọng. Tại các cơ sở thờ tự liên quan đến đạo Phật, bên cạnh những công trình kiến trúc, không gian cảnh quan thì tượng thờ thể hiện chiều sâu văn hóa, sự tài hoa của nghệ nhân và tấm lòng tôn kính của người Việt với Đức Phật.


Tượng Phật bằng đồng - biểu tượng linh thiêng trong Phật giáo

Việc tạo ra những hình tượng Phật góp phần không nhỏ cho sự nghiệp hoằng dương giáo lý Phật giáo. Đặc biệt, những bức tượng Phật còn thể hiện được tài năng sáng tạo nghệ thuật và thành quả lao động của những nhà nghệ thuật dân gian kiệt xuất.


Tượng Phật bằng đồng tinh xảo, sở hữu độ bền vượt thời gian

Với tấm lòng tôn kính và mong muốn hiện thực hóa hình ảnh Đức Phật cùng các chư vị Bồ Tát, các nghệ nhân đã tạc nên các pho tượng có tính mỹ thuật mang đậm nét dân gian, đa dạng về loại hình, kiểu dáng, hoa văn trang trí, mang tính đặc trưng của từng thời kỳ lịch sử khác nhau, với những chất liệu khác nhau. Trong đó, được ưa chuộng và xuất hiện phổ biến cho đến tận ngày nay là những bức tượng Phật bằng đồng không chỉ mang vẻ ngoài cao quý, thể hiện được thần thái của Đức Phật mà còn có độ bền gần như vĩnh cửu rất thích hợp trong thờ cúng.

Đơn vị cung cấp tượng Phật bằng đồng sinh ra từ cái nôi đúc đồng lớn nhất cả nước

Đồ đồng Dung Quang Hà tự hào là đứa con sinh ra và lớn lên trong cái nôi của làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định, cách thời đại của chúng ta 900 năm trở về trước. Tiếp nối và lưu truyền những giá trị văn hoá tốt đẹp cũng như kĩ thuật đúc đồng từ cha ông, Đồ đồng Dương Quang Hà đã cho ra đời những bức tượng Phật bằng đồng được chế tác tinh xảo đến từng chi tiết trên chất liệu đồng cao cấp nhằm phục vụ rộng rãi trong các đền, chùa, cơ quan hay trong các gia đình.


Tượng Phật bằng đồng được chế tác bởi những nghệ nhân đúc đồng làng nghề Vạn Điểm

Tượng Phật bằng đồng tại Dung Quang Hà có mẫu mã phong phú và kích cỡ đa dạng, tinh tế, có thể kể đến như:

Tượng Di Lặc bằng đồng, Tượng Di Lặc nằm mạ vàng 24k,...
- Tượng Phật Quan Âm bằng đồng,
- Tượng Phật A Di Đà bằng đồng
- Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn
- Tượng Phật Thích ca bằng đồng

Ngoài ra, với lợi thế về sản xuất, khách hàng còn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu tượng Phật bằng đồng cũng như những sản phẩm đồ thờ bằng đồng cao cấp, đồ đồng mỹ nghệ hay tranh đồng, trống đồng,... với giá thành vô cùng cạnh tranh tại Dung Quang Hà.


Tượng Phật bằng đồng tại Dung Quang Hà sở hữu đường nét sắc xảo, hai hòa

Đặc biệt, đến cơ sở đúc đồng uy tín Dung Quang Hà, khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp và nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm đồ đồng ưng ý nhất. Về chế độ bảo hành, Dung Quang Hà cam kết bảo hành sản phẩm cho khách hàng lên tới 20 năm, đem lại cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm tượng Phật bằng đồng tại Dung Quang hà, vui lòng liên hệ:

ĐỒ ĐỒNG DUNG QUANG HÀ
Tại Hà Nội (Showroom 1): 663 - Giải Phóng - P. Giáp Bát - Hoàng Mai
Tại Hà Nội (Showroom2): Số 9 B1 - đường Nguyễn Cảnh Dị - Đại Kim - Hoàng MaiTại Nam Định
Xưởng sản xuất: Đường 57A - Thị Trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định.
Hotline/Zalo: 0944581111
Email: ducdongdungquangha@gmail.com
Website: http://dungquangha.com/