Sức đề kháng yếu có phải là nguyên nhân khiến viêm đường hô hấp trên trở nặng?

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn cùng với đó là sự thay đổi thất thường của thời tiết, gia tăng bệnh hô hấp khiến việc chú trọng nâng cao sức khỏe được quan tâm. Trong đó, viêm đường hô hấp trên là căn bệnh được nhiều chuyên gia cảnh báo hơn cả do tỷ lệ mắc bệnh và trở nặng ngày càng cao nhưng nhiều người vẫn còn tâm lý chủ quan. 

Viêm đường hô hấp trên nguy hiểm như thế nào? 

Hệ hô hấp trên bao gồm mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản. Đây là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với không khí và cũng là nơi hứng chịu mọi điều kiện bất lợi của môi trường như khói bụi, nóng, lạnh, virus, vi khuẩn, hơi độc,... Bởi vậy, nguy cơ mắc bệnh và khả năng xuất hiện biến chứng nguy hiểm của viêm đường hô hấp trên cũng chiếm tỷ lệ cao hơn so với các bệnh về hô hấp khác.

Thông thường, viêm đường hô hấp trên không quá nguy hiểm và có khả năng chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, do thái độ chủ quan của nhiều người, tự điều trị tại nhà không đúng cách nên dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm tim, viêm não, thấp khớp cấp, viêm cầu thận,... và có khả năng dẫn đến tử vong. 

Tại sao sức đề kháng yếu là nguyên nhân gây viêm viêm đường hô hấp trên?

Theo các bác sĩ, phần lớn nguyên nhân gây ra viêm đường hô hấp trên là do vi khuẩn, virus, nấm, bụi, khí độc,... xâm nhập vào màng nhầy của đường hô hấp trên, hình thành một tổ hợp bệnh bao gồm: Cảm lạnh, viêm họng, viêm mũi, viêm xoang, viêm thanh quản. 

Thông thường, mỗi người đều có một hệ thống “áo giáp” bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh được gọi là sức đề kháng. Tuy nhiên, khi hệ thống này suy yếu thì khả năng “phòng thủ” cũng giảm theo, khiến vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập và bám trụ.

viem-duong-ho-hap-tren-do-suc-de-khang-yeu-cho-chu-quan

Sức đề kháng yếu là một trong những nguyên nhân gây viêm đường hô hấp trên. Ảnh minh họa: Internet.

Bên cạnh đó, mầm bệnh có khả năng lây lan dễ dàng từ người sang người thông qua các giọt bắn hô hấp trong không khí khi người bệnh hắt hơi, ho hay nói chuyện gần. Ngoài ra, nếu bạn vô tình chạm tay vào các bề mặt có dính vi khuẩn, virus gây bệnh rồi chạm lên mắt, mũi, miệng cũng có thể bị nhiễm bệnh. Những người có sức đề kháng càng yếu thì nguy cơ lây lan càng cao. 

Không chỉ vậy, sức đề kháng còn có vai trò giúp người bệnh giảm khả năng trở nặng của viêm đường hô hấp trên. Khi bị nhiễm bệnh, hệ thống miễn dịch trong cơ thể sẽ hoạt động liên tục nhằm mục đích làm suy yếu và giảm thiểu sự tác động của vi khuẩn, virus,... Do đó, những người có đề kháng khỏe mạnh sẽ không gặp phải các biến chứng trở nặng của bệnh tình. Thông thường, chỉ sau khoảng 5-6 ngày là bệnh tình đã bắt đầu thuyên giảm và khỏi hoàn toàn sau 2 tuần.

Nâng cao sức đề kháng - Giải pháp hiệu quả hỗ trợ phòng và điều trị viêm đường hô hấp trên 

Cải thiện lối sống - Cải thiện sức đề kháng 

Việc sở hữu lối sống lành mạnh là yếu tố hàng đầu để duy trì sức đề kháng khỏe mạnh. Một số phương pháp nhằm cải thiện lối sống có thể kể đến như: 

  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya 
  • Tăng cường rau xanh và hoa quả trong bữa ăn 
  • Tích cực tập thể dục, thể thao, vận động phù hợp với thể trạng sức khỏe 
  • Bổ sung vitamin (tham khảo chỉ dẫn của bác sĩ)
  • Làm việc điều độ
  • Hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,...
  • Thường xuyên đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với những người có biểu hiện các bệnh lý về đường hô hấp. 

Bảo Nhân tăng cường đề kháng - Cho hệ miễn dịch khỏe mạnh 

Bên cạnh việc cải thiện lối sống, hiện nay rất nhiều người lựa chọn phương pháp sử dụng thảo dược thiên nhiên để nâng cao sức đề kháng. Trong đó, Bảo Nhân Thiên Phúc là sản phẩm đang được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao bởi hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại. 

viem-duong-ho-hap-tren-do-suc-de-khang-yeu-cho-chu-quan_1

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhân. 

Đây là sản phẩm của Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nuôi trồng Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam. Với thành phần là các dược liệu thiên nhiên đạt chuẩn GACP-WHO, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhân được đánh giá cao trong việc hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ viêm đường hô hấp trên do sức đề kháng kém. Trong đó:

  • Nano Đông trùng hạ thảo: Việc sử dụng công nghệ Nano giúp gia tăng hiệu quả hấp thu gấp 70 lần so với Đông trùng hạ thảo thông thường, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý liên quan đến thận, phổi, tim…
  • Cao nấm hầu thủ: Tăng cường hệ miễn dịch, góp phần phục hồi các neuron thần kinh; ngăn chặn sự hình thành các khối u, ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư…
  • Cao linh chi: Cải thiện hệ miễn dịch vững chắc cho người bệnh, hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm căng thẳng mệt mỏi, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp.

viem-duong-ho-hap-tren-do-suc-de-khang-yeu-cho-chu-quan-1

Bảo Nhân tăng cường đề kháng với thành phần từ nano Đông trùng hạ thảo. 

>> Xem thêm: Bảo Nhân Thiên Phúc – Chăm sóc sức khỏe hiệu quả giữa đại dịch

Để sở hữu sản phẩm Bảo Nhân tăng cường đề kháng, hãy đến ngay showroom của Thiên Phúc hoặc liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau đây để được tư vấn miễn phí: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn 
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn 
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal