Sự trở lại của áo ngực có gọng

Đồ lót có gọng giúp nâng ngực đang bán chạy. Hiện tượng này liên quan đến xu hướng ăn diện gợi cảm thịnh hành gần đây.

Đại dịch đã "giáng một đòn mạnh" vào việc kinh doanh áo lót có gọng. Khi phụ nữ làm việc tại nhà, họ ưu tiên các loại bra thể thao co giãn hoặc thả rông.

Wall Street Journal nhận định sau đại dịch, thị trường đang thay đổi. Các kiểu áo có gọng bán chạy hơn năm trước. Nhiều cơ sở sản xuất đồ lót và một số nhà phân tích thị trường cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy khách hàng đang tìm kiếm sự gợi cảm khi mua áo lót.

Doanh số bán áo lót có gọng tăng

Sheyna Horowitz, Giám đốc Kinh doanh của cửa hàng bán lẻ đồ lót Thirdlove, cho biết các mẫu áo có gọng chiếm 80% doanh số bán áo ngực trong quý đầu tiên của năm.

Trong khi đó, Giám đốc Điều hành Guido Campello của thương hiệu Cosabella, nhận thấy doanh số bán áo lót nâng ngực đang tăng gấp đôi trong tháng 7. Thương hiệu này sẽ bổ sung thêm nhiều mẫu áo nâng ngực mới.

Nhiều thương hiệu đang lăng xê áo ngực có gọng hoặc giúp nâng vòng một. Ảnh: WSJ.

Diamond Garza (20 tuổi) làm việc trong các cơ sở đóng gói ở Denver. Gần đây, cô mua chiếc áo lót nâng ngực của Victoria's Secret. Diamond Garza cho biết: "Tôi thích chức năng nâng vòng một của mẫu áo, nó mang lại sự tự tin".

Để bắt kịp xu hướng, thương hiệu Skims của Kim Kardashian cũng cho ra mắt các mẫu áo có gọng trong tháng này.

Trước những ý kiến cho rằng áo có gọng có thể gây đau đớn hoặc bầm tím, Kim Kardashian cho biết: "Các mẫu áo có gọng của chúng tôi rất thoải mái. Nó hướng tới mục tiêu giúp định hình và nâng vòng một. Cuối cùng, chiếc áo khiến người mặc tự tin hơn".

Kim nhấn mạnh việc thương hiệu của cô đã mất 3 năm để phát triển dòng sản phẩm mới, sẽ được ra mắt vào 27/9.

Trước khi đại dịch diễn ra, áo lót có gọng không còn được ưa chuộng như trước. Người trẻ tuổi tìm kiếm các thiết kế tạo cảm giác thoải mái. Nhóm khách hàng trẻ tuổi đổ xô đi mua bralette. Đây cũng là lý do vì sao Victoria's Secret không còn được ưa chuộng như trước.

Gen Z coi những chiếc áo có gọng như một kỷ niệm đau thương. Họ thường phải mặc thiết kế này khi còn học trung học.

Mẫu áo khiến phụ nữ tự tin hơn

Áo lót có gọng không còn phổ biến nhưng chưa biến mất hoàn toàn. Đại dịch đã khiến nhiều người xa lánh nó hơn. Hiện nay, doanh số bán áo lót có gọng đang có dấu hiệu hồi phục dù chưa trở lại mức năm 2019.

Kimmay Caldwell, chuyên gia về áo lót ở Philadelphia, cho biết: "Một số người thích thả rông. Trong khi đó, số khác cảm thấy nhớ áo ngực và muốn mặc thiết kế có gọng".

Nhiều người cho rằng bralette quá thoải mái. Họ muốn mặc áo lót có cấu trúc hỗ trợ vòng một. Ảnh: Getty.

Kristen Classi-Zummo, nhà phân tích thời trang của công ty phân tích thị trường NPD Group, cho biết doanh số bán áo lót nâng ngực tăng 9% so với năm ngoái. Cô nhận thấy nhu cầu mua áo lót có gọng, nâng ngực tăng cao như một dấu hiệu cho thấy phong cách gợi cảm đang quay trở lại.

Khi mua áo ngực, các cô gái không còn tìm kiếm những thiết kế tạo cảm giác thoải mái. "Họ muốn bản thân đẹp, gợi cảm hơn", Classi-Zummo nói.

Janie Schaffer, Phó giám đốc Điều hành thiết kế của Victoria's Secret, nói rằng công ty đang thêm phần gọng vào một số mẫu bralette. "Xu hướng mặc bra đến rồi đi. Tuy nhiên, sự thật là phụ nữ luôn muốn mặc đồ lót có cấu trúc giúp hỗ trợ vòng một", Janie Schaffer nói.

Trong khi đó, Andrea Castillo, một nghệ sĩ 36 tuổi ở Brooklyn, nhận thấy: "Những chiếc bralette quá thoải mái, giống như tôi vẫn đang ở nhà vậy. Bây giờ, tôi đã ra ngoài và dự sự kiện nhiều hơn".

Nguồn: zingnews.vn