Sangria - Thức uống giải nhiệt mùa hè: Bạn đã thử chưa?

Sangria hay vang kết hợp với trái cây tươi là thức uống giải khát mùa hè độc đáo, mới mẻ có nguồn gốc từ đất nước Tây Ban Nha. Vậy Sangria có gì đặc biệt? Làm thế nào để tạo ra một ly Sangria thanh mát, ngon đúng điệu?

Sangria - “Cô nàng mới yêu” quyến rũ, nồng nàn và cuồng nhiệt

Sangria có 3 loại truyền thống là Sangria, Sangria Blanco và Zurra. Trong khi Sangria được làm từ trái cây tươi như táo, lê, cam, nho… vang đỏ và rượu Brandy thì Sangria Blanco lại được pha chế hoàn toàn tương tự chỉ khác là thay rượu vang đỏ thành vang trắng. Còn Zurra chỉ sử dụng trái đào và trái xuân đào kết hợp cùng vang đỏ.

Cách tạo ra một ly vang kết hợp với hoa quả để giải nhiệt mùa hè

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt trẻ trung của hoa quả hòa trong chất men say nồng và hương thơm đặc trưng của rượu vang và trái cây tươi. Sự kết hợp độc đáo này tạo nên một thức uống đầy mê hoặc sẵn sàng chinh phục mọi thực khách khó chiều nhất. Do đó, những người thưởng thức ly vang kết hợp này ví Sangria như cô gái mới yêu: vừa ngọt ngào sâu lắng, lại vừa quyến rũ, cuồng nhiệt.

Hướng dẫn cách pha chế một ly Sangria mát lạnh sảng khoái

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu đề cập đến công thức pha chế một ly Sangria hoàn hảo. Song nếu bạn là người mới tìm hiểu Sangria hãy tham khảo công thức chuẩn, đơn giản với các thành phần dưới đây:

- 500 ml rượu vang đỏ (tùy theo số lượng người thưởng thức mà bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp).

- Một quả táo được cắt thành các miếng nhỏ.

- Một quả cam cắt thành miếng nhỏ.

- Cuối cùng là 1 thìa cà phê đường.

Trong đó, các loại trái cây bạn nên trộn đều với nhau cùng với đường, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Như thế sẽ tạo được độ giòn cho trái cây và bạn sẽ thưởng thức được vị man mát mà quyến rũ của nó.

Để thay đổi khẩu vị là bạn có thể thay cam táo bởi các loại hoa quả khác như quả mâm xôi, quả dâu tây, quả anh đào…

Những lưu ý khi pha chế Sangria 

Nguyên tắc chung để có một ly vang Sangria thơm ngon như vậy là rượu vang đỏ kết hợp trái cây phải được ủ qua đêm, hoặc ít nhất trong một vài giờ trong ngăn mát.

Một mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo thêm đó là nên chọn trái cây theo mùa bởi như thế trái cây sẽ luôn giữ được độ tươi mát, hương thơm và ly vang sẽ có được vị ngon đặc trưng khó cưỡng. 

Cho dù cách pha chế như thế nào thì một ly vang kết hợp hoa quả thành phẩm phải sánh quyện, thơm hương vị của rượu, phảng phất hương thơm mát dịu của các loại hoa quả và khi nhấm môi thưởng thức có một vị thơm mát lạnh, sảng khoái, dễ chịu.

Ngoài ra để tránh tình trạng mua phải các loại vang giả kém chất lượng, bạn nên mua vang tại địa điểm uy tín được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Khi mua cần kiểm tra kỹ tình trạng nhãn mác, phần nắp và vỏ chai còn nguyên vẹn, hạn sử dụng và tem in trên sản phẩm.

Thăng Long Plaza - Đơn vị nhập và phân phối vang chính hãng giá cạnh tranh

Để mua vang chính hãng giá tốt, bạn hãy ghé ngay Thăng Long Plaza  - nhà phân phối rượu ngoại cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Nơi đây là địa chỉ ruột của những tín đồ yêu vang, thích thưởng vang, là điểm dừng chân lý tưởng của bất cứ ai nào có nhu cầu và mong muốn sở hữu những chai vang đỏ, vang trắng, vang hồng chính hãng từ các vùng sản xuất vang nổi tiếng tại Ý, Pháp…

Một số chai vang được sử dụng rộng rãi trong pha chế Sangria giải nhiệt mùa hè: Queen Queen Rosso DOLCE, TOSTI 1820 Moscato D'Asti DOCG Santero, Giordano Vinré Bianco, Salice Salentino Riserva

Thông tin chi tiết:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 09 1600 2699 – 0919006558 - 024 3200 1010

Website: http://douongnhapkhau.com.vnhttp://thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu