Rạp xiếc khổng lồ, vòng quay tử thần mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á tới Thanh Hóa

Chương trình được dàn dựng công phu quy mô hoành tráng, với những tiết mục xiếc mang tầm cỡ và đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế, như một món quà đặc biệt dành tặng các em nhỏ và các bậc phụ huynh xứ Thanh chào mừng Quốc khánh 2/9, năm học mới và Tết Trung thu 2019.

Đặc biệt, lần đầu tiên Rạp bạt lưu động khổng lồ lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.500 chỗ ngồi, sân khấu tròn lòng chảo, sẽ được dàn dựng tại Quảng trường Lam Sơn, giúp trẻ em và khán giả xứ Thanh được hiểu thêm về chương trình nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của đơn vị nhà nước , không khí nội dung chương trình hoành tráng như Rạp xiếc Trung ương tại Thủ đô Hà Nội.

Lần đầu tiên Rạp bạt lưu động khổng lồ lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.500 chỗ ngồi, sân khấu tròn lòng chảo, sẽ được dàn dựng tại Quảng trường Lam Sơn.

NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cho biết: “Gần đây, có nhiều đoàn xiếc xã hội hóa, xiếc “cỏ” mạo danh Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn khắp nơi làm nhiều khán giả ở các địa phương thất vọng, mất uy tín của Liên đoàn. Để giữ uy tín và thương hiệu của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, trong khoảng 4-5 năm gần đây, chúng tôi đi đến đâu lưu diễn đều đem theo một rạp xiếc lưu động nhà tròn tiêu chuẩn Quốc tế để phục vụ khán giả các tỉnh trên toàn quốc, là đặc sản mang thương hiệu đẳng cấp cao của xiếc Trung ương.

Tiết mục xiếc voi sẽ mang tới những bất ngờ cho các khán giả.

Để mang được 1 rạp xiếc lưu động đến được với các tỉnh thì rất công phu, cần 4 xe container vận chuyện, dàn dựng thành công rạp xiếc mất 1 tuần, hạ xuống mất khoảng 5 ngày. Kèm theo đó là khoảng 30 công nhân làm việc cật lực. Nhưng chúng tôi quyết tâm luôn luôn mang theo rạp xiếc nhà tròn lưu động để khán giả có ghế ngồi đàng hoàng hơn, cơ sở vật chất đầy đủ chu đáo hơn để khán giả khắp các tỉnh thành trong nước có thể được thưởng thức một chương trình nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp và trang trọng hơn, đó là tiêu chí hàng đầu của các nghệ sỹ xiếc trung ương chúng tôi, không phụ lòng mong mỏi của khán giả cả nước nói chung”.

Với 1 rạp xiếc lưu động khổng lồ, chương trình nghệ thuật xiếc mang tới Quảng trường Lam Sơn TP Thanh Hóa sắp tới sẽ có rất nhiều tiết mục nghệ thuật xiếc đặc sắc, bao gồm cả những tiết mục được dàn dựng để tham dự Liên hoan Xiếc Quốc tế diễn ra tại Hà Nội từ ngày 4/10 đến 21/10 sắp tới.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, tham gia chương trình lần này có Đoàn xiếc đương đại của Liên đoàn Xiếc Việt Nam do NSƯT Đỗ Văn Hùng làm trưởng đoàn, quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ, tài năng. Đoàn sẽ mang tới 4-5 tiết mục dự kiến sẽ tham gia Liên hoan Xiếc Quốc tế sắp tới, đều là những chương trình Xiếc lớn, công phu, hứa hẹn sẽ làm khán giả mãn nhãn.

Trong đó có những chuơng trình xiếc lần đầu tiên Việt Nam dàn dựng thành công như châu Âu: Vòng quay siêu to tử thần mạo hiểm, tiết mục xiếc lớn này đòi hỏi các nghệ sĩ phải dũng cảm, tập luyện công phu nhiều năm và có kỹ thuật nhào lộn trên độ cao 14m,với biểu diễn vững vàng; cùng nhiều tiết mục xiếc ở đẳng cấp Quốc tế như: Đế trụ trên cao, Nhào lộn bật cầu trên không trung, thăng bằng trên thang, Đu dây trên cao …

Các tiết mục xiếc thú sẽ là một điểm nhấn của chương trình lần này.

Thêm một điểm nhấn đáng chờ đợi của chương trình hứa hẹn sẽ “chinh phục” những khán giả nhí đó chính là các chương trình xiếc thú, đặc biệt là thú nuôi. Ngoài những chú voi khổng lồ “đại chiến” với những chú gấu Misa cao lớn, ngựa đua lòng chảo, xiếc khỉ, trăn, thì đây sẽ là lần đầu tiên khán giả nhí ở Thanh Hóa được xem các tiết mục xiếc thú nuôi do Rạp xiếc Trung ương biểu diễn.

Nhiều tiết mục đặc sắc sẽ xuất hiện trong chương trình.

Sau chương trình tại Quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa, Rạp xiếc lưu động Trung ương sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần khách sạn du lịch Tháng Mười biểu diễn tại Khu du Lịch San hô xanh Bãi Sau thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và một số tỉnh thành phía Nam như Biên Hòa, Tiền Giang, Bình Dương… trong kế hoạch tổ chức biểu diễn trong năm 2019 của mình.

Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN