Ra mắt tuyển tập 'Liên Xô và Việt Nam trong những năm Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954'

Lễ ra mắt tuyển tập “Liên Xô và Việt Nam trong những năm Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954”

Tuyển tập ra đời nhờ sự đóng góp to lớn của Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ Việt Nam), cơ quan Lưu trữ Liên bang Nga (Rosarchive) và TTKH&VH Nga tại Hà Nội. Đồng thời, thể hiện vai trò hợp tác của các cơ quan lưu trữ hai nước trong việc chuẩn bị và chuyển ngữ bộ sưu tập.

Các đại biểu tham dự.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc TTKH&VH Nga tại Hà Nội N.V. Shafinskaya nhấn mạnh: Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội vinh dự được chọn là nơi tổ chức một sự kiện có ý nghĩa lịch sử trong việc xuất bản tuyển tập.

Chụp ảnh kỷ niệm.

Tại lễ ra mắt, Giám đốc Cơ quan Lưu trữ Lịch sử Chính trị - Xã hội Quốc gia Nga A. K. Sorokin đã trình bày ngắn gọn lịch sử của Hội nghị Giơ-ne-vơ và lưu ý khách những điểm chính trong nội dung của bộ sưu tập. Tiếp nối chương trình, Hội những người yêu âm nhạc Nga cùng với ca sĩ Hải Yến đã trình diễn những bài hát Nga nổi tiếng.

Trình diễn bài hát bằng tiếng Nga.

Nhân sự kiện này, còn trình chiếu video về quá trình chuẩn bị tuyển tập tài liệu lưu trữ bằng tiếng Việt “Liên Xô và Việt Nam trong những năm Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954”. 


Nguồn: Báo GD&TĐ