Phan Thanh Khánh đoạt quán quân cuộc thi 'Theo dấu thần tượng'

NSƯT Lê Thiện chúc mừng thí sinh Phan Thanh Khánh (Nhựt Khánh) đoạt giải Quán quân "Theo dấu thần tượng" cùng với nghệ sĩ huấn luyện Như Huỳnh

Là chủ nhiệm câu lạc bộ đờn ca tài tử thị xã Phú Mỹ, TP Bà Rịa, chàng trai 27 tuổi Phan Thanh Khánh (nghệ danh Nhựt Khánh) đã vượt qua hơn 100 thí sinh đoạt giải quán quân.

NSƯT Lê Thiện, thành viên ban giám khảo, nhận xét có 3 yếu tố giúp Thanh Khánh đoạt giải. Đó là ca diễn tự tin; chơi sành điệu 7 loại nhạc cụ dân tộc và hiện đang "đứng mũi chịu sào" một câu lạc bộ toàn là thành viên trẻ yêu nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ.

"Tôi đặt niềm tin nơi em, một thủ lĩnh của phong trào đủ sức tạo sự lan tỏa rộng trong cộng đồng về tình yêu dành cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và bộ môn nghệ thuật cải lương. Em diễn vai Minh làm tôi xúc động bởi giọng ca trầm ấm, làn hơi khỏe" - NS Lê Thiện nói.

NSƯT Lê Thiện và nghệ sĩ Bạch Long (ban giám khảo) chúc mừng thí sinh Phan Thanh Khánh (Nhựt Khánh)

Thí sinh Phan Thanh Khánh đàn được các loại nhạc cụ và bộ gõ: cò, sến, bầu, tranh, guitar phím lõm, trống. Anh còn có thể thổi kèn nhạc lễ.

Phan Thanh Khánh đã chọn vai Minh trong trích đoạn "Tô Ánh Nguyệt" của tác giả Trần Hữu Trang để dự thi. Nghệ sĩ Như Huỳnh (ban huấn luyện thí sinh) nhận xét: "Phan Thanh Khánh những ngày đầu lên sàn tập đã thoại và diễn nghiêng về diễn xuất tuồng cổ, vì em quen với những chương trình biểu diễn nghệ thuật tuồng cổ. Nhưng sau khi được tập dợt, em đã biết tiết chế để đi đúng tâm lý nhân vật và diễn thật sâu sắc vai Minh, vai diễn nổi tiếng của NSND Minh Vương, NSND Trọng Hữu và NSƯT Trọng Phúc. Tôi vui mừng khi biết có thêm một nam diễn viên trẻ yêu nghề, sẵn sàng dấn thân vào con đường nghệ thuật".

Nghệ sĩ Bạch Long cho rằng hiếm có diễn viên nào vừa đàn giỏi, hát hay như Phan Thanh Khánh.Giải quán quân này là thành quả của hơn 15 năm em dấn thân vào nghề, từ nhạc công chuyển sang diễn viên chuyên nghiệp.

NSƯT Lê Thiện chúc mừng 3 thí sinh tranh tài chương trình "Theo dấu thần tượng" tối 8-11: Trúc Phương, Văn Hận và Phan Thanh Khánh (Nhựt Khánh)

Phan Thanh Khánh tâm sự anh yêu mến tiếng hát của các ngôi sao sân khấu NSND Minh Vương, NSND Trọng Hữu và NSƯT Trọng Phúc và thích những kịch bản của tác giả Trần Hữu Trang. Từ đó, anh cố gắng rèn luyện giọng ca và tập diễn xuất.


Nguồn: Báo Người Lao Động