Ông Trump kêu gọi tẩy chay Coca-Cola, Delta Airlines cùng loạt công ty Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tẩy chay Coca-Cola, Delta Airlines cùng loạt công ty Mỹ

"Trong suốt nhiều năm, đảng Dân chủ cánh tả cực đoan đã chơi trò bẩn bằng cách tẩy chay các sản phẩm của bất kỳ công ty nào làm họ phật ý. Bây giờ họ thậm chí còn có văn hóa tẩy chay và nhắm vào các cuộc bầu cử thiêng liêng của chúng ta", Fox News dẫn thông cáo ngày 4/4 của vị cựu tổng thống Mỹ.

“Cuối cùng đã đến lúc để các thành viên đảng Cộng hòa giáng đòn phản công, chúng ta chắc chắn đông đảo hơn họ. Hãy tẩy chay Liên đoàn Bóng chày (Major League Baseball), Coca-Cola, Delta Airlines, JPMorgan Chase, ViacomCBS, Citigroup, Cisco, UPS và Merck. Đừng mua sản phẩm của họ chừng nào họ chưa giảm nhẹ lập trường”, ông Trump nhấn mạnh.

Các công ty và tổ chức bị ông Trump kêu gọi tẩy chay vì đã công khai lên án đạo luật SB 202 của bang Georgia cùng những đề xuất sửa đổi luật bỏ phiếu ở các bang khác.

Trước đó, đạo luật SB 202 được thống đốc bang Brian Kemp (Cộng hòa) ký cuối tháng 3/2021, yêu cầu cử tri xuất trình ID có ảnh khi bỏ phiếu qua đường bưu điện. Ngoài ra, đạo luật cũng siết chặt việc tiếp cận với các lá phiếu vắng mặt và có thể giảm bớt số lượng các “hộp thư” để bỏ phiếu trên đường phố.

Ông Trump hoan nghênh việc thông qua đạo luật này nhưng phe Dân chủ và những người chỉ trích cho rằng luật này dẫn tới hành vi trấn áp cử tri, đặc biệt từ các cộng đồng người da màu.

Ông Joe Biden khi đó cũng lên tiếng phê phán luật bầu cử mới của bang Georgia, nhưng ông không thể đảo ngược luật của bang.

Georgia là một trong những bang chiến trường, nơi Tổng thống Joe Biden có chiến thắng sít sao trước đối thủ Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. Đây là lần đầu tiên một ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Georgia từ năm 1992.

Trước đó, chiến thắng của ông Joe Biden tại bang Georgia được tái khẳng định sau 3 cuộc kiểm phiếu riêng biệt, gồm cuộc kiểm phiếu ban đầu, cuộc kiểm phiếu thủ công và một cuộc kiểm phiếu theo yêu cầu của ê kíp tranh cử của ông Trump bằng máy kiểm phiếu. Kết quả kiểm phiếu lại bằng máy cho thấy ông Biden đã thắng với cách biệt khoảng 12.000 phiếu bầu.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump luôn tuyên bố việc bầu cử ở bang này có gian lận trên diện rộng, song cáo buộc không được xác nhận tại tòa án.

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/ong-trump-keu-goi-tay-chay-coca-cola-delta-airlines-cung-loat-cong-ty-my-20180504224251534.htm