Ông Kim Jong-un hối thúc Triều Tiên phát triển kinh tế

KCNA cho biết, thông báo được đưa ra khi ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp toàn thể của Ban chấp hành Trung ương hôm 9/2. Tại kỳ Đại hội Đảng vào tháng trước, ông Kim Jong-un thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm qua của Triều Tiên đã thất bại.

“Lãnh đạo Triều Tiên chỉ trích mạnh mẽ xu hướng thụ động được các cơ quan hướng dẫn kinh tế nhà nước đưa ra trong quá trình thiết lập các mục tiêu kinh tế", KCNA cho biết.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Theo KCNA, ông Kim Jong-un nhấn mạnh sự cần thiết phải cung cấp cho các đảng viên nhận thức về sự đổi mới thiết thực, tạo sự thay đổi trên thực tế và đạt được những tiến bộ ngay trong năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng đặt ra các nhiệm vụ chi tiết nhằm đạt được các mục tiêu kinh tế, bao gồm tăng cường sản xuất và đầu tư sắt thép, cũng như thúc đẩy cơ sở hạ tầng, giao thông, xây dựng và thương mại…

Mặc dù chính quyền ông Kim Jong-un đã nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tăng nguồn cung điện, song các cơ quan của Liên hợp quốc cho biết, tình trạng thiếu điện và lương thực diễn ra thường xuyên ở nước này và trở nên trầm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt quốc tế, đại dịch COVID-19 và lũ lụt nghiêm trọng.

“Ông ấy thể hiện quyết tâm và ý chí của Đảng Lao động Triều Tiên trong thực hiện các biện pháp quan trọng, thúc đẩy xây dựng kinh tế và cung cấp cho người dân điều kiện sống ổn định và cải thiện hơn bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành”, KCNA đưa tin.

Triều Tiên chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Nước này đã áp đặt các biện pháp đóng cửa biên giới nghiêm ngặt, hạn chế đi lại trong nước và các biện pháp khác để ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh.


Nguồn: Báo t/h