NSƯT Thanh Kim Huệ thể hiện 'Lan và Điệp', gây bất ngờ với giọng hát ở tuổi ngoài 60

Vở cải lương kinh điển Lan và Điệp sẽ được nghệ sĩ Gia Bảo tái hiện trên sân khấu trong thời gian tới. Đặc biệt, vở diễn này gây chú ý khi có sự xuất hiện của NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm.

Chia sẻ về việc thực hiện vở cải lương đình đám, Gia Bảo cho hay: “Trước đó, tôi đã nghiên cứu tư liệu rất nhiều. Lan và Điệp tôi quyết tâm làm lại là bản của cố soạn giả Loan Thảo viết vào năm 1973, cũng là bản chúng ta nghe đến tận hôm nay.

Khi ấy, người thể hiện đầu tiên vai Lan và vai Điệp là NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm. Một năm sau, bản thu âm được phát hành và giúp tên tuổi của cô chú đạt được tầm cao mới.

Nhưng từ 1974 đến nay, phiên bản đó chưa từng được biểu diễn trên sân khấu. Và đấy cũng là nguyên nhân thôi thúc, cũng như khiến tôi thèm một lần được giới thiệu đến khán giả”.

NSƯT Thanh Điền giữ vai trò vai trò cố vấn nghệ thuật, Thanh Hằng vào vai bà Phủ Trần.

Gia Bảo cũng khẳng định anh không sửa một từ, một chữ nào trong kịch bản Lan và Điệp của cố soạn giả Loan Thảo.

Lần đầu thể hiện vai diễn trong Lan và Điệp vào năm 14 tuổi và từ đó đến nay, NSƯT Thanh Kim Huệ nhiều lần từ chối diễn lại nên việc cô góp mặt trong vở diễn do Gia Bảo đầu tư gây bất ngờ cho khán giả.

“Tôi nhiều lần từ chối vì thứ nhất, tôi sợ sức mình không kham nổi những trường đoạn dài. Thứ hai, tôi quý cái cảm giác lần đầu thể hiện vai diễn này khi 14 tuổi nên muốn giữ lại.

Thế nhưng, khi Gia Bảo muốn làm lại Lan và Điệp, ngỏ lời mời tôi cũng như anh Chí Tâm, tôi đã đồng ý ngay. Bởi tôi từng thấy Gia Bảo làm các vở diễn kinh điển, tôi rất yên tâm. Hơn nữa, điều Gia Bảo thuyết phục tôi hoàn toàn là làm ra vở diễn có thể lưu truyền cho thế hệ về sau”- NSƯT Thanh Kim Huệ chia sẻ.

NSƯT Thanh Kim Huệ.

Nữ nghệ sĩ cũng nói thêm, Lan và Điệp là vở tuồng khiến cô khóc nhiều nhất mỗi lần nghe lại. Lần này, nếu không phải vì diễn cùng nghệ sĩ Chí Tâm, cô sẽ không nhận lời.

Trước câu hỏi liệu chất giọng của NSƯT Thanh Kim Huệ có còn được như năm 14 tuổi, thời điểm thu âm vai Lan không, nữ nghệ sĩ thể hiện ngay một đoạn ngắn của vở cải lương này và gây bất ngờ bởi chất giọng ở tuổi ngoài 60.

Hoài Lâm cũng góp mặt trong vở diễn với vai Xuân - em của Lan và là người dẫn dắt câu chuyện.

Nguồn: Báo VTC