Nhiều cơ hội cho các thí sinh Hà Nội trượt lớp 10 công lập

Ngoài các trường công lập, các thí sinh Hà Nội còn có nhiều cơ hội vào học tại các trường tư thục và trường công lập tự chủ. Nhiều trường ngoài công lập đã khẳng định được chất lượng đào tạo và có uy tín.

Trường Phan Huy Chú có học phí hơn 45 triệu đồng

Trường Phan Huy Chú dự kiến công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 vào ngày 19/6. Điểm xét tuyển = (Toán + Văn) *2 + Ngoại ngữ + Lịch sử + Điểm cộng thêm. Nhà trường sẽ dừng tuyển sinh khi đủ chỉ tiêu.

Hội đồng tuyển sinh của nhà trường cũng công bố mức học phí năm học 2019-2020 là: 45.540.000đ/năm học.

Mức học phí được xây dựng trên cơ sở sự thay đổi theo Chương trình nhà trường và Đề án học phí tương ứng cho từng năm học. Năm học 2019-2020 nhà trường đang chuẩn bị các nội dung về Chương trình nhà trường và Đề án học phí để được cấp trên phê duyệt.

Cam kết trong suốt khóa học (3 năm học) sẽ không tăng học phí, chỉ điều chỉnh học phí khi Nhà nước tăng mức lương cơ bản cho cán bộ công chức viên chức (ví dụ năm nay đã có sự điều chỉnh từ 1.7.2019 từ 1390 lên 1490, tăng 7% mức lương cơ bản).

Học phí sẽ được đóng làm 1 lần, 2 lần, 4 lần hoặc 8 lần trong mỗi năm tùy theo sự đăng ký của cha mẹ học sinh.

Trường Lương Thế Vinh có cách xét tuyển riêng

Năm học 2019-2020, trường THPT Lương Thế Vinh xét tuyển dựa trên điểm thi bốn môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử. Điểm xét tuyển được tính theo ban mà học sinh lựa chọn: A, A1 hoặc D.

Cách tính điểm xét tuyển ban A và A1: Toán x 4 + Tiếng Anh x 3 + Ngữ văn x 2 + Lịch sử + Điểm cộng.

Các tính điểm xét tuyển ban D: Toán x 3 + Tiếng Anh x 4 + Ngữ văn x 2 + Lịch sử + Điểm cộng.

Điểm chuẩn đối với học sinh đăng ký ban A và A1 là 81 theo kết quả kỳ thi tuyển sinh của Hà Nội và 78 điểm bài khảo sát tại trường Lương Thế Vinh. Học sinh đăng ký ban D phải đạt 82 điểm xét tuyển kỳ thi tuyển sinh của Hà Nội và 78 điểm bài khảo sát tại trường.

Tổng chỉ tiêu ở hai cơ sở của trường là ban A 140, A1 210 và D 210. Nhà trường thu hồ sơ theo ba đợt. Đợt 1 từ 8h đến 15h ngày 16/6; đợt 2 (thu bổ sung nếu có) từ ngày 20/6 đến khi đủ chỉ tiêu. Nếu vẫn chưa đủ, nhà trường sẽ mở đợt 3 từ ngày 5/7.

Nhà trường lưu ý sau khi có phiếu báo điểm, học sinh phải nộp bổ sung cho ban tuyển sinh trước ngày 21/6. Phụ huynh cũng nên cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ vào trường bởi nếu muốn rút hồ sơ của con để chuyển sang trường khác, sẽ không được lấy lại 4,5 triệu đồng lệ phí tuyển sinh.

Trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu: Điểm chuẩn 39,5

Trường Tạ Quang Bửu năm nay tuyển 11 lớp 10 trong năm nay, mỗi lớp 30 học sinh. Ngoài tuyển thẳng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố các môn Toán, Lý, Hóa, Ngữ văn, Ngoại ngữ, trường xét tuyển theo đúng hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Điểm xét tuyển = (Toán + Văn) *2 + (Ngoại ngữ + Lịch sử) + Điểm cộng thêm.

Điểm chuẩn đối với học sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển vào trường trước ngày 16/6 là 39 và học sinh chưa nộp hồ sơ là 39,5. Học sinh cũng có thể đăng ký dự khuyết tại bàn tuyển sinh của trường với mức điểm thấp nhất là 38,5. Trường sẽ liên hệ trực tiếp với những học sinh này nếu còn chỉ tiêu.

Trường Tạ Quang Bửu nhận đăng ký nhập học từ 8h ngày 16/6 đến khi tuyển đủ chỉ tiêu.

Trường THCS&THPT Lê Quý Đôn: Điểm chuẩn 36

Năm nay, trường Lê Quý Đôn tuyển 180 chỉ tiêu căn cứ điểm xét tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội và có điểm cộng thêm.

Dự kiến điểm xét tuyển là 36. Điểm xét tuyển = (Toán + Văn) *2 + (Ngoại ngữ + Lịch sử) + Điểm cộng thêm.

Trường sẽ cộng thêm 2 điểm đối với học sinh học THCS Lê Quý Đôn và 3 điểm với những em học từ Tiểu học Lê Quý Đôn.

Nhà trường nhận đơn đăng ký dự tuyển từ 24/4 đến 17/6. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường từ ngày 18/6 đến 15/7.

Đa số các trường NCL tuyển sinh bằng xét học bạ

Năm 2019,Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường THPT tư thục và tự chủ được phép tuyển sinh bằng xét học bạ mà không phụ thuộc vào kì thi do Sở tổ chức.

Các trường THPT ngoài công lập sẽ tuyển sinh theo 2 phương án:

- Phương án 1: các thí sinh sẽ thi tuyển 4 bài thi độc lập gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ và Lịch sử tại kì thi vào lớp 10 hệ không chuyên vào ngày 2 - 3/6.

- Phương án 2, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả học tập, rèn luyện cấp THCS.

Cách tính điểm xét tuyển theo phương án 2: Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm ưu tiên

Trong đó: Điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm học cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Cụ thể: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 10,0 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 9,0 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực khá: 8,0 điểm; Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 7,0 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 6,0 điểm; Trường hợp còn lại: 5,0 điểm.

Điểm ưu tiên: Nếu học sinh có nhiều ưu tiên, chỉ tính mức ưu tiên cao nhất (điểm ưu tiên từ 0,5 đến 1,5 điểm).

Trong số các trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập, hầu hết các trường tuyển sinh học sinh có hộ khẩu tại Hà Nội, chỉ có duy nhất trường THPT FPT tuyển sinh trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, có 2 trường là THPT Khoa học giáo dục và THCS-THPT Nguyễn Siêu tuyển sinh hệ song bằng.

 
 
 
Nguồn GDTĐ