Nghe lén được cuộc điện thoại của mẹ chồng, tôi bủn rủn chân tay đến ngã quỵ

Tôi cách đây 5 năm, tôi chưa có con vì tôi gặp vấn đề về nội tiết, tuy nhiên hai đứa vẫn tích cực chạy chữa, bác sĩ nói không phải là không còn hy vọng.

Hai tôi đều là công chức nhà nước, công việc bình thường, cũng ổn định. Gia đình hai bên cũng môn đăng hộ đối, bố mẹ anh cũng đang chưa về hưu. Nói chúng trong mắt mọi người, gia đình tôi đúng là gia đình kiểu mẫu.

Chồng tôi là con một, anh hiền lành, yêu thương vợ. Tôi và mẹ ng khá hòa hợp, nói chung chưa có xích mích gì ghê gớm bao giờ.

Ảnh minh họa

Thỉnh thoảng, cũng có người nói ra nói vào, bảo nhà tôi không sinh được con này nọ, nhưng chính mẹ chồng và chồng phản ứng. Mẹ tôi bảo, con cái là lộc trời cho, phúc lớn không dễ có. Tôi cũng thấy đỡ áp lực đi rất nhiều. Lại vui vẻ, yên tâm điều trị và không dừng hi vọng.

Mọi chuyện tưởng rằng như thế là êm đềm, có ngờ đâu, một ngày tôi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của mẹ chồng, láng máng câu được câu chăng, nhưng bà nhắc đến chuyện tìm người cháu gì đó. Tôi lặng cả người, do run rẩy quá nên ngã xuống ngay cửa phòng, mẹ chồng chạy ra, nhìn thấy tôi, sự hoảng hốt hiện rõ trên gương mặt.

Sau đó 1 ngày, mẹ chồng gọi tôi lên phòng nói chuyện. Bà nói rất yêu thương tôi, nhưng nhà con một, không thể không có con, bản thân bà rất quý tôi nên cũng không ép tôi ly hôn, nhưng vì tương lai gia đình, bà buộc phải để chồng tôi ra ngoài kiếm con. Bà còn nói, cũng định nói với tôi để tôi suy nghĩ, tất nhiên tôi vẫn là vợ chính thức của anh, không có gì thay đổi cả.

Tôi buồn và đau đớn lắm, ý mẹ chồng có vẻ đã quyết xong đâu đấy rồi, bà hỏi tôi thì cứ hỏi thế thôi, chứ tôi nào có được tham gia. Chồng tôi chắc chắn không đồng ý ngay, nhưng về lâu dài thì tôi không dám chắc. Tôi nên làm gì bây giờ đây?.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp