Mondelez Kinh Đô đón đầu công nghệ AI để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Mondelez Kinh Đô đang đẩy mạnh hạ tầng công nghệ để tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian tới.

Đầu tư mạnh mẽ để dẫn đầu thị trường

Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, trong nhiều năm liền công ty liên tục chiếm lĩnh thị trường và đạt được những thành tích xuất sắc ở nhiều ngành hàng khác nhau. Từ số liệu thống kê đo lường bán lẻ mới nhất của Nielsen, công ty Mondelez Kinh Đô là nhà sản xuất đứng đầu về mặt thị phần tính trên cả doanh thu và sản lượng trong ngành hàng Bánh Quy (*) ở thị trường Việt Nam từ tháng 05/2020 đến tháng 04/2021 (**).

Trong đó, nhãn hiệu Cosy giữ vị trí dẫn đầu ngành hàng Bánh Quy về Điểm tiếp cận người dùng (CRP) trong năm 2020 vừa qua, lọt vào top 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực thực phẩm. Nhãn hàng bánh quy giòn AFC cũng đạt thành tích “Top 10 thương hiệu cải tiến nhất trong Bảng xếp hạng Đề xuất năm 2021” do công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu quốc tế YouGov công bố.

Với sự đầu tư nghiêm túc cho chất lượng, luôn tiên phong sáng tạo sản phẩm đa dạng chủng loại và mẫu mã phong phú, các sản phẩm thức ăn nhẹ của Mondelez Kinh Đô đã góp mặt trong mọi dịp thưởng thức của người tiêu dùng Việt. Bên cạnh các sản phẩm không thể thiếu trong thưởng thức hàng ngày như bánh tươi Kinh Đô, bánh bông lan Solite, bánh quy AFC, Cosy, LU, Oreo, Ritz, khoai tây lát Slide, kẹo ngậm Halls, kẹo gum Trident, sô cô la Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang... Mondelez Kinh Đô còn ghi dấu ấn sáng tạo trong các mùa lễ hội bằng các dòng sản phẩm bánh trung thu và bánh Tết đặc sắc, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thưởng thức, biếu tặng đa dạng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Các sản phẩm bánh kẹo đa dạng của Mondelez Kinh Đô có mặt tại hầu hết các kênh bán lẻ trên toàn quốc.

Để sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc một cách nhanh chóng, thuận tiện, Mondelez Kinh Đô đã liên tục đầu tư mở rộng hệ thống phân phối rộng khắp và mạnh mẽ trên cả nước với hàng trăm nghìn cửa hàng kinh doanh truyền thống, các cửa hàng thuộc kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị và cửa hàng tiện lợi trải dài tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô hiện đã bao phủ các khu vực thành thị, nông thôn, đến các vùng sâu, vùng xa. Công ty vẫn không ngừng tiếp tục khai phá những khoảng trống thị trường mà mình chưa thâm nhập. Bên cạnh đó, bắt nhịp các xu hướng tiêu dùng hiện đại, các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô đến nay đã bao phủ tại hầu hết các kênh thương mai điện tử chính tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Chung, Phó Tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam, chia sẻ: “Với chiến lược đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, Mondelez Kinh Đô đã không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng thông tin hiện đại và công nghệ tiên tiến để bắt kịp nhịp tăng trưởng của doanh nghiệp. Những cải tiến liên tục trong vận hành của chúng tôi không chỉ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn mang lại cơ hội để phục vụ tốt hơn các đối tác bán lẻ và người tiêu dùng.”

Đón đầu công nghệ giúp gia tăng giá trị cho khách hàng và người tiêu dùng

Cải thiện độ chính xác của việc phân tích nhu cầu khách hàng cũng như dự báo đúng xu hướng tiêu dùng đang ngày càng trở nên quan trọng trong hoạt động kinh doanh của ngành bán lẻ. Để làm được điều đó, mới đây nhất, Mondelez Kinh Đô đã triển khai dự án tích hợp ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) vào trong hoạt động quản lý bán hàng hàng ngày của đội ngũ kinh doanh tại doanh nghiệp.

Ứng dụng AI được Mondelez Kinh Đô triển khai giúp tăng trưởng kinh doanh cho các đối tác bán lẻ

Ông Nguyễn Đình Chung cho biết thêm: “Việc triển khai ứng dụng AI trong công tác quản lý bán hàng mang đến nhiều lợi ích, giúp gia tăng chất lượng bán hàng tại từng điểm bán, tăng độ bao phủ, từ đó giúp tối ưu hóa danh mục sản phẩm và tăng trưởng kinh doanh mỗi ngày cho các đối tác bán lẻ của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.”

Theo đó, nếu như với cách bán hàng thông thường, đội ngũ bán hàng cần phải ghi nhớ và tìm hiểu lại lịch sử mua hàng của từng cửa hàng để đưa ra các đề nghị đơn hàng phù hợp, hoặc dựa trên đơn đặt hàng chủ động từ phía cửa hàng bán lẻ. Thì nay, với ứng dụng AI được triển khai tích hợp trong điện thoại cầm tay, việc xử lý đơn hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng thông qua việc gợi ý đơn hàng một cách chính xác và hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ, đặc biệt dữ liệu được cá nhân hóa theo từng điểm bán.

Ứng dụng này còn giúp phân tích dữ liệu thu thập, định vị theo cụm dân cư, theo đặc trưng của địa bàn (gần trường học, bệnh viện, cơ sở kinh doanh...), từ đó đề xuất cho cửa hàng đặt thêm những sản phẩm mới để gia tăng sản lượng bán ra tại cửa hàng dựa theo nhu cầu của từng khu vực. Nhờ vậy, người tiêu dùng sẽ được phục vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn với sản phẩm luôn sẵn có và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng tại cửa hàng sẽ tiếp tục được cải thiện tốt hơn.

Mondelez Kinh Đô đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến trong vận hành kinh doanh để bắt kịp nhịp tăng trưởng nhanh chóng của doanh nghiệp.

Được biết, ở giai đoạn thử nghiệm của dự án hiện đang được triển khai tại hơn 22.000 cửa hàng cho thấy kết quả doanh thu tại những nơi có triển khai ứng dụng bán hàng với AI đạt mức tăng trưởng cao hơn 30% trong 3 tháng gần nhất.

Với kết quả khả quan trên, Mondelez Kinh Đô cho biết công ty đặt mục tiêu mở rộng triển khai dự án này tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc kể từ tháng 1/2022.

Nguồn: https://nhipcaudautu.vn/kinh-doanh/mondelez-kinh-do-don-dau-cong-nghe-ai-de-thuc-day-tang-truong-kinh-doanh-3342975/