Lưu ý cho những nhà đầu tư mới khi tham gia vào thị trường tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Dưới đây là những lưu ý cho những nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường này để tránh những rủi ro, sai lầm không đáng có.

Những sai lầm khi đầu tư tiền điện tử mà nhiều nhà đầu tư F0 gặp phải

Nhà đầu tư F0 chưa có kinh nghiệm nên việc mắc phải sai lầm khi đầu tư tiền điện tử là khó tránh khỏi. Những sai lầm phổ biến như sau:

Không nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư

Tiền điện tử cũng như nhiều hình thức đầu tư khác, nhà đầu tư mong muốn tham gia cần bỏ thời gian, công sức để nghiên cứu tìm hiểu về thông tin dự án, chi tiết giao dịch, biến động giá, cách chọn tiền ảo, đặt lệnh, chọn sàn giao dịch phù hợp, tạo ví giao dịch tiền điện tử. 

Không nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư

Không nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan như thị trường tiền điện tử vận hành phức tạp nếu không có một lộ trình, đường hướng rõ ràng nhà đầu tư dễ bị lạc trong mê cung kiến thức cũng như yếu tố chủ quan từ nhà đầu tư, nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư mới thường không nghiên cứu thị trường kỹ càng và cẩn thận trước khi đầu tư mà đã vội vàng đặt lệnh giao dịch.

Đầu tư theo phong trào

Đầu tư theo phong trào hay đầu tư dựa vào tâm lý đám đông xuất hiện không chỉ trong đầu tư tiền điện tử mà còn trong nhiều hình thích đầu tư khác chẳng hạn đầu tư trong thị trường ngoại hối hay đầu tư chứng khoán. Phần đông nhà đầu tư non tay hoặc mới gia nhập thị trường lựa chọn cách thức này khi đứng trước hàng ngàn, hàng vạn dữ liệu.

Không đặt lệnh cắt lỗ khi vượt ngưỡng an toàn

Thị trường tiền điện tử biến động từng giờ từng phút, do vậy bạn nên biết điểm dừng để đặt lệnh cắt lỗ ngay khi vượt ngưỡng an toàn.

Không sử dụng biểu đồ phân tích kỹ thuật

Không sử dụng biểu đồ phân tích kỹ thuật

Không sử dụng biểu đồ phân tích kỹ thuật

Nếu chỉ dựa vào cảm tính, những tin đồn thất thiệt hay xu hướng đám đông, bạn không thể chiến thắng trong cuộc chơi về đầu tư tiền điện tử, thay vì đó sử dụng biểu đồ phân tích kỹ thuật chính là một trong những xu hướng không thể bỏ qua hiện nay.

Luôn muốn nhận về lợi nhuận nhanh chóng

Đầu tư tiền điện tử giống đầu tư chứng khoán ở chỗ ngoài phương thức đầu tư chứng khoán lướt sóng, nhà đầu tư còn có thể đầu tư dài hạn. Trong trường hợp này việc thu về lợi nhuận một cách nhanh chóng, tức thời là bất khả thi, nhà đầu tư nên quen với thực tế này.

Xem thêm: 4 dạng biểu đồ phân tích kỹ thuật thông dụng và dễ hiểu nhất

Kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử cho nhà đầu tư mới

Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử hiệu quả, giảm thiểu rủi ro mà các nhà đầu tư mới cần bỏ túi:

Lựa chọn hình thức đầu tư tiền điện tử phù hợp

Nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư tiền điện tử phù hợp với nhu cầu và thế mạnh của mình trong số các hình thức như: giao dịch tiền điện tử trực tiếp trên sàn, stake coin, gửi tiết kiệm coin, đào coin…

Lựa chọn hình thức đầu tư tiền điện tử phù hợp

Theo dõi thông tin để có quyết định đầu tư đúng đắn

Mỗi ngày có hàng ngàn mã tiền điện tử lên hàng, trước mê cung kiến thức về tiền điện tử nhà đầu tư cần chắt lọc kỹ càng, đúng hướng để có được quyết định đầu tư đúng đắn. Một số website uy tín về tiền điện tử nhà đầu tư mới có thể tham khảo đó là Finashark, Finhay hay Blogtienao.

Trải nghiệm thực tế và tích lũy kinh nghiệm

Thực tế cho thấy cũng có những trường hợp nhà đầu tư thành công khi đầu tư theo anh em, nhưng nhìn chung nếu chỉ chăm chăm chạy theo phong trào mà không có quan điểm, phân tích riêng, đại đa số nhà đầu tư sớm muộn sẽ rơi vào cạm bẫy của những nhóm người có kế hoạch tinh vi chuyên dụ dỗ các nhà đầu tư non trẻ tham gia đầu tư những đồng tiền điện tử “rởm”.

Học cách phân tán rủi ro để giảm bất trắc khi đầu tư

Nguyên tắc bất di bất dịch trong đầu tư mà ai ai cũng đều nằm lòng “không bỏ hết trứng vào một rổ” là biện pháp hữu hiệu giúp nhà đầu tư phân tán rủi ro và giảm bất trắc trong đầu tư, nhà đầu tư mới nhất định cần nằm lòng đầu tiên nguyên tắc này.

Học cách phân tán rủi ro để giảm bất trắc khi đầu tư

Lựa chọn sàn đầu tư tiền điện tử uy tín

Thay vì mua bán tiền điện tử trực tiếp nhà đầu tư nên đầu tư trên sàn để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho giao dịch của mình. Một số sàn đầu tư điện tử uy tín được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn bạn có thể tham khảo đó là Binance, Coinbase, Gate.

Nhận hỗ trợ và tư vấn từ chuyên gia Finashark

Nếu rơi vào tình trạng không biết bắt đầu từ đâu khi mới đầu tư tiền điện tử, nhà đầu tư nên cân nhắc việc tham khảo tư vấn, hướng dẫn từ các chuyên gia về tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng, điển hình trong đó phải kể đến Finashark – hệ thống phân tích kỹ thuật dòng tiền số một hiện nay.

Để biết thêm những kiến thức chuyên sâu về đầu tư tiền điện tử, nhà đầu tư có thể tham khảo ngay bộ chỉ báo phân tích dòng tiền của Finashark bằng cách liên hệ theo địa chỉ:

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn