Linh cữu Nữ hoàng được đưa về London: Camera bắt gặp khoảnh khắc kì diệu

Máy ảnh ghi lại được hình ảnh một tia nắng duy nhất chiếu xuống linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II khi hàng trăm ngàn người xếp hàng đễ tiễn biệt bà.

Tối 13/9, trong lúc chờ linh cữu Nữ hoàng được đưa vào bên trong điện Buckingham, Vua Charles III cúi đầu đứng trên bậc thang. Harry và Meghan đứng ở sau lưng hỗ trợ nhà vua.

Vua Charles III cúi đầu đứng trên bậc thang. Harry và Meghan đứng ở sau lưng hỗ trợ nhà vua.

Quan tài sẽ được đặt một đêm tại nhà của Nữ hoàng ở London. Ngày 14/9, một chiếc xe ngựa kéo dự kiến sẽ đưa quan tài Nữ hoàng tới Nhà Quốc hội Anh. Quan tài sẽ được đặt tại đây trong bốn ngày trước khi tang lễ được tổ chức vào ngày 19/9 tại Tu viện Westminster.

Trước đó, khoảng 18h55 tối (theo giờ London), chuyên cơ của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh chở linh cữu Nữ hoàng từ Edinburgh hạ cánh xuống RAF Northolt, sau khi được đặt trong 24h ở Nhà thờ St Giles, Edinburgh - nơi hàng chục nghìn người tới viếng vị quốc vương trị vì lâu nhất Vương quốc Anh.

Chuyên cơ của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh chở linh cữu Nữ hoàng từ Edinburgh hạ cánh xuống RAF Northolt,

Thủ tướng Anh Liz Truss, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ben Wallace và một nhân viên bảo vệ danh dự quân đội nằm trong số những người đứng chào linh cữu Nữ hoàng trước khi được đưa lên xe tang. Những người lái xe ô tô đã tấp vào lề và dừng lại để thể hiện sự tôn trọng khi chiếc xe tang được chiếu sáng di chuyển dưới sự hộ tống của cảnh sát trên đường cao tốc ở London.

Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II được chở trong xe tang nhà nước đến Cung điện Buckingham, ngày 13/9. (Ảnh: AP)

Trong lúc linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được rước về nhà thờ St. Giles, Edinburgh - Scotland, Daily Mail ngày 13/9 đưa tin khoảnh khắc diệu kỳ được máy ảnh ghi lại.

Theo đó, khi Quốc ca vang lên, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được hạ xuống nhẹ nhàng từ chiếc xe tang trước sự chứng kiến của Vua Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward - 4 người con của bà.

Hàng trăm ngàn người được nhìn thấy xếp hàng dọc các đường phố trong cuộc diễu hành do Vua Charles III dẫn đầu để nói lời vĩnh biệt tới vị quốc vương Anh tại vị lâu nhất mọi thời đại.

Khoảnh khắc diệu kỳ trên linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Story Picture Agency

Lúc này, một tia nắng duy nhất chiếu xuống linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II khi hàng trăm ngàn người xếp hàng đễ tiễn biệt bà.

Trước đó, nhiều hình ảnh kỳ lạ xuất hiện sau thông báo Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, bao gồm cầu vồng kép trên Điện Buckingham và một cầu vồng khác tại lâu đài Windsor. Một cư dân mạng xã hội Twitter chia sẻ: "Cầu vồng ở lâu đài Windsor khiến tôi bật khóc". Nhiều người xem đây là dấu hiệu cho thấy Nữ hoàng Elizabeth II đã thực sự rời xa trần thế.

Bầu không khí buồn bã khi người dân chờ chiếc xe ngựa chở quan tài Nữ hoàng tại Cung điện Buckingham. (Ảnh: AP)

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị qua đời vào ngày 8/9/2022 tại Lâu đài Balmoral ở miền Bắc Scotland sau 70 năm trị vì của bà.

Vua Charles III dẫn đầu đoàn rước đi sau linh cữu Nữ hoàng

Nguồn: giadinh.net.vn