Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ tổ chức vào quý IV năm 2020

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức sự kiện trên trong thời gian 5 ngày quý IV năm 2020 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp để vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và thế giới.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội cũng tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà làm phim, đại biểu trong và ngoài nước, nhằm phát triển nền điện ảnh trong nước, đồng thời, giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới tới công chúng Việt Nam.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V diễn ra năm 2018 (ảnh: Bảo Thoa)

Lần thứ VI tổ chức, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội hy vọng sẽ phát huy uy tín đã tạo dựng được trong thời gian qua, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu điện ảnh trong nước và thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế.

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội là sự kiện uy tín nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Thông qua Liên hoan phim góp phần phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu điện ảnh trong nước và quốc tế, Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội trong những năm qua đã tạo dựng được thương hiệu riêng, tạo cơ hội lớn mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới, từ đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách.


Nguồn: Báo LĐTĐ