Làm điều này khi rán cá, thành phẩm cực giòn, không mất dinh dưỡng

Chỉ cần nắm được những bí quyết này, cá rán sẽ vàng giòn, chắc thịt, không dính chảo lại đảm bảo không mất đi dinh dưỡng vốn có.

Cá rán là món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là món mà không phải bà nội trợ nào cũng tự tin làm tốt. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, chỉ cần nắm được những bí quyết rán cá này, món cá sẽ vàng giòn, chắc thịt, không dính chảo lại đảm bảo không mất đi dinh dưỡng vốn có.

Cá càng ướt càng tanh lại còn bắn rất nhiều dầu trong lúc rán. Thêm nữa, cá ướt thì rán dễ bị nát hơn bình thường.

Chính vì vậy, trước khi cho cá vào chảo rán, bạn nên dùng khăn giấy thấm khô toàn bộ bên trong bụng và bên ngoài cá. Như vậy, cá rán sẽ thơm, không nổ dầu và vàng giòn, chắc thịt hơn.

Một bí quyết chắc chắn phải nằm lòng khi rán cá là dầu ăn nóng già và lửa vừa phải. Đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào. Đun sôi dầu ăn đến độ nóng già thì mới cho cá vào.

Bạn có thể cho một chút muối trong quá trình đun sôi dầu, điều này giúp hạn chế tình trạng cá bị bắn dầu, đồng thời giúp thịt cá săn chắc hơn, không bị dính chảo.

Khi rán cá, bạn cần đảm bảo lửa/nhiệt độ ở mức vừa phải. Nhiệt độ quá cao sẽ khiến cá nhanh bị cháy trong khi thịt bên trong chưa chín. Còn đun quá nhỏ lửa sẽ làm cá không giòn được.

Nhiệt độ vừa phải giúp cá chín đều, hơi nước từ từ thoát ra khỏi thịt giúp miếng cá săn chắc, vàng giòn.

Trong suốt quá trình rán, bạn cũng có thể múc dầu sôi dội lên mặt trên cá để mặt này luôn được nóng.

Đồng thời, cũng nên lấy xẻng rán ép lên mình cá. Điều này sẽ giúp cá chín giòn vàng đều từ đầu đến đuôi. Thành phẩm sau khi cho ra đĩa sẽ rất đẹp mắt.

Một điều cầu lưu ý, khi rán cá bị bắn dầu, có thể sử dụng vung hoặc dụng cụ che chắn, nhưng không được đậy kín vung, vì hơi nước không thoát ra ngoài được, ngưng tụ lại bên trên vung và xung quanh mình cá. Khi chúng hình thành giọt to, rơi xuống sẽ tạo ra tiếng nổ lớn, bắn xa rất nguy hiểm, đồng thời khiến cá khó đạt được độ giòn như ý

Nguồn: kienthuc.net.vn