Khu phố người Hoa lâu đời nhất thế giới

Binondo ở Philippines được xem là khu phố người Hoa (Chinatown) lâu đời nhất thế giới. Nơi đây cũng là điểm hẹn lý thú cho du khách và những người sành ăn.

Khu phố người Hoa ở thủ đô Manila, Philippines, thường được biết đến với tên Binondo. Khu phố này bao gồm quận Binondo và một phần của các quận khác là San Nicolas, Santa Cruz, Tondo và Quiapo. Binondo được thành lập vào năm 1594 và chính là khu phố người Hoa lâu đời nhất trên thế giới. Ảnh: World_citizen_64, Jovzbazaar.

Đối với người Philippines, Binondo nổi tiếng là một điểm đến ẩm thực. Nơi đây tràn ngập các quán ăn không có chi nhánh, kể cả ở Philippines hay trên thế giới. Ảnh: Raeannvarona.

Một trong những địa danh nổi tiếng ở đây là Nhà thờ Binondo (hay còn gọi là Tiểu Vương cung thánh đường) và Đền thờ Quốc gia San Lorenzo Ruiz. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1596 để phục vụ cộng đồng Công giáo người Hoa sinh sống ở Philippines. Địa danh lịch sử này là điểm nghỉ ngơi cho du khách đã mệt mỏi sau một vòng đi dạo khu phố người Hoa. Du khách cũng đừng quên chụp ảnh với mặt tiền cổ kính của nhà thờ Binondo. Ảnh: Flickr.

Bảo tàng Phố người Hoa đưa du khách quay ngược thời gian qua các cuộc triển lãm tái hiện quá khứ giàu có của khu vực này. Khu phố người Hoa ở Manila được coi là khu tài chính đầu tiên của Philippines. Điều này thể hiện rõ qua các hoạt động kinh doanh phát đạt ở đây. Trong bảo tàng, du khách cũng sẽ tìm hiểu cách khu phố người Hoa bắt đầu hình thành và vai trò của nơi này trong lịch sử Philippines. Ảnh: Property Asia Philippines.

Giống các khu phố người Hoa khác, Binondo cũng có một số ngôi đền, chùa. Ngôi đền nổi tiếng nhất của khu này là Seng Guan, trung tâm tín ngưỡng lớn của cộng đồng người Philippines gốc Hoa. Đền Kuang Kong nhỏ hơn cũng thu hút khách du lịch tham quan. Ảnh: Raeannvarona.

Ngoài nhà thờ Binondo và những ngôi đền, các điểm tham quan khác ở khu phố người Hoa của Manila cũng thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Có thể kể tới như những ngôi nhà cổ, quảng trường San Lorenzo Ruiz phía trước nhà thờ hay cây cầu Jones. Đây là những điểm đến hoàn hảo để chụp ảnh check-in. Ảnh: Randitecson.

Cái tên nổi bật khác ở khu phố người Hoa là phố Escolta, một khu tài chính lịch sử nối Binondo với khu phố lân cận Santa Cruz. Đây là một trong những con phố cổ nhất của thủ đô Manila. Escolta nổi tiếng với những kỳ quan kiến trúc được thiết kế bởi các kiến trúc sư hàng đầu của Philippines như Nhà hát Capitol, tòa nhà First United, tòa nhà Regina… Ảnh: Wikimedia Commons.

Ngoài ẩm thực, khu này còn có các cửa hàng bán bùa may mắn, thuốc thảo dược, đồ tôn giáo và trang sức. Du khách cũng có thể ghé qua cửa hàng xem chỉ tay. Ảnh: GMA Network.

Tết Nguyên đán là thời điểm hấp dẫn dành cho khách du lịch ghé thăm Binondo. Vào dịp này, du khách sẽ được hòa vào không khí vui tươi, sôi động, xem múa rồng, múa lân, ăn món tikoy làm từ gạo nếp, được tặng ang pao (lì xì) và lịch. Một số cửa hàng cũng giảm giá trong thời gian này. Ảnh: King Tolentino.

 

Nguồn: zingnews.vn