Khẩn trương hoàn thành các công trình phục vụ SEA Games 31

Ðể phục vụ SEA Games lần thứ 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới, Hà Nội đã triển khai 15 dự án cải tạo, sửa chữa địa điểm thi đấu với kinh phí gần 1.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, các công trình sẽ hoàn thành trong tháng 3.

Có mặt tại Nhà thi đấu quận Hà Đông - địa điểm được chọn để tổ chức thi đấu môn Billiards của SEA Games 31 trong 2 ngày qua, PV Tiền Phong ghi nhận, các đơn vị thi công đang sửa chữa các khu vực hư hỏng bên trong nhà thi đấu. Bên ngoài, thợ xây dựng đang ốp đá lại các trụ cột, lát lại sân, bậc thềm lên xuống nhà thi đấu. Dự án này do UBND quận Hà Đông làm chủ đầu tư.

Nhà thi đấu quận Tây Hồ mới hoàn thành công tác thi công trong nhà, đang hoàn thiện đường ra vào. Ảnh chụp ngày 8/3. Ảnh: T.Ðảng

Tại Cung thể thao tổng hợp Quần ngựa Hà Nội - địa điểm tổ chức các môn thi đấu Thể dục dụng cụ, bộ môn Aerobic, ghi nhận thời điểm ngày 8/3 cho thấy, các đơn vị thi công đang sơn, trát lại tường nhà thi đấu chính; duy tu, bảo dưỡng khán đài bên trong nhà thi đấu.

Môn thi đấu bóng rổ của Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ được diễn ra tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì, đại diện Ban tổ chức giải cho biết, mặt sàn, lối ra vào Nhà thi đấu này phải cải tạo, chỉnh trang lại một số hạng mục. UBND huyện Thanh Trì được giao cho làm chủ đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo công trình này.

Việc thi công cải tạo, sửa chữa công trình phục vụ các môn thi đấu tại Sea Games 31 cũng đang diễn ra tại các nhà thi đấu, trung tâm thể thao các quận huyện như: Tây Hồ, Hoàng Mai, Gia Lâm, Hoài Đức…

Yêu cầu hoàn thành tất cả công trình trước 15/3

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 8/3, bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, do dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng đến việc thi công của các dự án. Riêng trong năm 2021 nhiều dự án phải dừng thi công thời gian dài, do thực hiện quy định giãn cách phòng chống dịch của thành phố.

Thông tin về việc dự án cải tạo, sửa chữa nhà thi đấu quận Tây Hồ đến nay mới hoàn thành công tác thi công các hạng mục thi đấu trong nhà, trong khi đường ra vào và khuôn viên vẫn đang hoàn thiện, đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, dự án đã cơ bản hoàn thành trong năm 2021.

Tuy nhiên từ tháng 7/2021, khi thành phố huy động không gian, mặt bằng để bố trí các khu thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhà thi đấu quận Tây Hồ đã được thành phố trưng dụng để làm khu điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm COVID-19. “Nguyên nhân này đã làm một số hạng mục thi công hoàn thiện nhà thi đấu phải dừng lại. Đến nay mới được thi công tiếp và dự kiến hoàn thành trong tuần này”, đại diện UBND quận Tây Hồ thông tin chiều 8/3.

Trước tình hình Sea Games 31 đang đến gần, lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội cho biết, vừa qua Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng và đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã kiểm ra, rà soát tiến độ từng dự án. Hiện nay, các dự án đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện những phần công việc cuối cùng như sơn, trát tường; trang trí; lắp đặt hệ thống điện, chiếu sáng…

“Để kịp thời bàn giao công trình cho Ban tổ chức và phục vụ các đoàn vận động viên đến tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu 15 công trình cải tạo, sửa chữa này phải hoàn thành trước 15/3”, đại diện Sở VH&TT Hà Nội thông tin.

Nguồn: https://tienphong.vn/khan-truong-hoan-thanh-cac-cong-trinh-phuc-vu-sea-games-31-post1421737.tpo