Khách sạn 19 tầng xây chui giữa thành phố: Có bao che!

Ngày 17/3/2020, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, dự án khách sạn Sài Gòn - Bảo Ninh nằm ở trung tâm TP. Đồng Hới mới được cấp phép xây dựng vào đầu năm 2020.

Được biết, khách sạn Sài Gòn - Bảo Ninh nằm trong dự án gồm có 64 căn biệt thự và khách sạn cao 19 tầng ở xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Dự án được chủ đầu tư xây từ đầu năm 2019 nhưng mãi đến đầu tháng 3/2020 mới có giấy phép.

Có dấu hiệu của sự bao che cho dự án khách sạn Sài Gòn - Bảo Ninh sai phạm (Ảnh Một thế giới).

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, khách sạn này đã xây đến tầng thứ 5. Điều đó cho thấy, chủ đầu tư công trình có biểu hiện trong việc xây chui dự án từ trước đó.

Suốt quãng thời gian qua, không có một quyết định xử phạt hay văn bản nào cho thấy cơ quan chức năng phát hiện ra sai phạm tại dự án này.

"Sở chỉ thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì sẽ cấp phép xây dựng, và cho rằng trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng là việc của chính quyền địa phương từ cấp xã đến thành phố" - ông Lê Anh Tuấn nói.

Nói về việc này, ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho hay, đội quy tắc đô thị của thành phố có báo cáo với ông là, dự án đã có giấy phép.

Nhưng khi ông Thắng biết giấy phép vừa mới cấp ngày 5/3 thì đội quy tắc đô thị báo cáo không đầy đủ, có dấu hiệu bao che việc xây dựng trái phép của khu du lịch sinh thái này trong suốt năm 2019.

Ông Thắng khẳng định, cần phải xử phạt chủ đầu tư vì xây dựng trái phép trong thời gian dài, việc báo cáo không trung thực của đội quy tắc đô thị cũng phải giải trình rõ ràng.


Nguồn: Báo Đất Việt