Hàng nghìn cán bộ, sinh viên Y dược lên đường chi viện tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang

GS.TS Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội trực tiếp dẫn đoàn tình nguyện tăng cường cho Bắc Ninh

Ngày 27/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế - kêu gọi lãnh đạo 125 trường đại học và cao đẳng y, dược trên toàn quốc hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Hưởng ứng hành động này, ngay ngày 27/5, Đại học Y Hà Nội cử hơn 60 cán bộ, sinh viên ngành Y học dự phòng hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh chống dịch. Trong đó, GS.TS Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội là người trực tiếp dẫn đoàn tình nguyện và bàn giao sinh viên tăng cường cho sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Tổng số đến thời điểm này có hơn 110 giảng viên, cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội đã lên đường chi viện cho tâm dịch. Trước đó, trong đợt ra quân đầu, 50 cán bộ và sinh viên của nhà trường tình nguyện chi viện cho Bắc Ninh.

Cùng ngày, 83 cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đến Bắc Giang. Đây là giảng viên các khoa như Y tế công cộng, Điều dưỡng; kỹ thuật viên của Bộ môn Hóa sinh, Bộ môn Sinh lý bệnh - Miễn dịch, Bộ môn Sinh lý và các sinh viên lớp Xét nghiệm Y học K10 của nhà trường.

Trước đó, hàng trăm cán bộ, sinh viên của các trường như ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương, ĐH Điều dưỡng Nam Định, ĐH Y dược ĐH Thái Nguyên, Học viên Y dược cổ truyền Việt Nam, Học viện Quân y đều đã tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ chi viện cho Bắc Ninh, Bắc Giang.

Để tăng cường cho tâm dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các trường tập huấn ngay cho cán bộ, sinh viên các nội dung: tiêm chủng và an toàn tiêm chủng; lấy mẫu và xét nghiệm; chăm sóc điều trị, phòng lây nhiễm chéo...

Nguồn ANTĐ