Hà Nội: Thi khảo sát trực tuyến lớp 12, xuất hiện trục trặc kĩ thuật

Em Trịnh Ngọc Chi – Học sinh lớp 12A10 trường THPT Kim Liên.

Đợt khảo sát này, Hà Nội sử dụng hệ thống học và thi trực tuyến HanoiStudy.Đối với môn Ngữ văn và các môn ngoại ngữ khác (gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc), Sở GD&ĐT Hà Nội giao nhiệm vụ các trường căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động tiến hành kiểm tra, khảo sát bảo đảm được tính khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT.

(Thời gian thi khảo sát cụ thể của từng môn được Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo)

Bắt đầu từ 19h30 tối 28/5, học sinh khối 12 trên địa bàn Thành phố đã bắt đầu kỳ thi khảo sát với môn Toán. Em Trịnh Ngọc Chi – Học sinh lớp 12A10 Trường THPT Kim Liên Hà Nội cho biết: “15 phút đầu tiên em không được hệ thống phát đề thi, có thể do lỗi mạng hoặc có quá nhiều người vào cùng một lúc nên có vấn đề, nhưng khi vào được thì đã bị trừ 15 phút khiến em rất lo lắng”.

Không chỉ gặp trục trặc trong khâu phát đề thi, em Nguyễn Hà Linh – Học sinh lớp 12 Trường Hòa Bình La Trobe chia sẻ: “20 phút đầu, đề thi của em bị lỗi phông chữ, không biết phải khắc phục như thế nào, chỉ biết ngồi đợi cho đến khi đề thi tự nhảy về phông chữ bình thường.”

Đánh giá, nhận xét về độ khó của đề thi cả thầy và trò đều nhận định, đề khảo sát năm nay không quá khó nhưng để làm tốt phải nắm chắc kiến thức cơ bản của lớp 12 và phần hình học không gian lớp 11. “Về cơ bản, đề bám chắc cấu trúc đề tham khảo của Bộ GD&ĐT. So với đề lần trước đã có độ phân hóa rõ ràng ở cả 4 mức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng nâng cao, đặc biệt là 5 câu cuối”, thầy Nguyễn Văn Thao – giáo viên Toán của Trường THPT Phùng Khắc Khoan – Thạch Thất chia sẻ.

“Đề thi khảo sát năm nay so với năm ngoái em thấy khá vừa sức, trừ 7 đến 8 câu nâng cao, cần tư duy và tính toán nhiều hơn thì em nghĩ đề như vậy không phải quá khó”, Ngọc Chi bày tỏ.

Sau khi hoàn tất kỳ thi khảo sát, các trường cần xem xét thực tế, tổ chức tập duyệt thi trực tuyến nhiều hơn nữa để học sinh được cọ sát và nhuần nhuyễn cũng như thích nghi được với cách thi trực tuyến. Cần cấp mã ID và pass trước khi thi từ 1 đến 2 ngày để học sinh có thể tự đăng nhập vào hệ thống và kiểm tra thông tin lẫn đường truyền tránh xảy ra những sai sót không đáng có, ảnh hưởng đến kết quả bài thi.

Vào lúc 19h30 tối nay (29/05), học sinh khối 12 trên toàn Thành phố sẽ tiếp tục với môn thi Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút.

Nguồn GD&TĐ