Giá vàng bốc hơi 1 triệu đồng/lượng, nhiều người lỗ đậm

Tính đến 10 giờ sáng nay, 4-2, giá bán vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) rơi xuống mức 44,2 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với sáng qua, trong khi giá mua giữ nguyên ở mức 43,8 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Kinh doanh vàng Doji, giá vàng giảm tới 800.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, hiện neo giá bán ở mức 44,3 triệu đồng/lượng. Nhưng ở chiều mua vào lại tăng 200.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức 43,8 triệu đồng/lượng. So với vùng đỉnh của ngày 2-2, sau hai ngày liên tiếp giảm giá giá vàng miếng Doji giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Không chỉ giảm giá mạnh, biên độ chênh lệch giữa giá mua vào - bán ra cũng được một số cửa hàng đẩy lên mức cao hiếm có. Đơn cử như tại bảng niêm yết giá vàng của Doji tại khu vực TP.HCM cho thấy trong khi giá vàng miếng của công ty này chênh lệch giá mua vào - bán ra chỉ có 500.000 đồng/lượng thì vàng nữ trang 99.99% được công ty này nới rộng khoảng cách giữa chiều mua bán lên tới 1.650.000 đồng/lượng. Như vậy rủi ro cho người mua vàng là rất lớn.

Các cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giảm 500.000 đồng mỗi lượng vàng miếng SJC, hiện mua vào còn 43,75 triệu đồng/lượng, bán ra 44,3 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau khi giảm mạnh trong ngày Thần Tài và chuỗi phiên giảm giá trên thị trường vàng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại đã khiến giá vàng trong nước ngang bằng so với thế giới.

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đang neo ở mức 1.576 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 44,18 triệu đồng/lượng.

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn đầu tư CTCK Maybank Kim Eng (MBKE), cho rằng giá vàng đang trong xu hướng giảm, nhà đầu tư mua ngắn hạn rất dễ dẫn đến thua lỗ. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra hiện đang cao hơn so với những năm trước, cũng khiến rủi ro này tăng cao.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng vàng ngắn hạn cần cẩn trọng. Song về dài hạn, đầu tư vàng vẫn sẽ an toàn và có lãi.


Nguồn: Báo PLO