Gần 12.000 thí sinh Quảng Bình hoàn thành kỳ thi lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 trên toàn tỉnh Quảng Bình có 11.929 thí sinh đăng ký tham dự. Trong số thí sinh đăng ký, có 11 thí sinh không đến làm thủ tục, không nhận thẻ dự thi và 2 thí sinh sức khỏe yếu không thể tham gia kỳ thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Căn cứ vào số thí sinh đăng ký dự thi và điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của các trường, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình thành lập 30 điểm thi, gồm 543 phòng với 30 phòng dành đối tượng thuộc diện F1 (nếu có).

Điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới).

Ghi nhận của PV VTC News tại các điểm thi cho thấy, việc đảm bảo an ninh trật tự trường thi và phòng chống dịch COVID-19 diễn ra nghiêm túc. Tại các điểm thi, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, chủ động phương án dự phòng, đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định.

Các phòng thi được khử khuẩn, thí sinh đeo khẩu trang trong lúc làm bài.

Đây là năm thứ 2 tỉnh Quảng Bình tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh và Quảng Trị đã có ca mắc. Vì vậy, Quảng Bình đề ra mục tiêu kép: "Vừa an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo chất lượng kỳ thi".

Nguồn VTC News