Điều kiện mở tài khoản chứng khoán online 2023 là gì

Trong thời đại hiện nay, việc đăng ký mở tài khoản chứng khoán online tại nhà không còn khó khăn. Nhưng liệu bạn đã biết được các điều kiện cần thiết để thực hiện điều này? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và đáng tin cậy từ Finashark trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quy trình mở tài khoản chứng khoán online cho nhà đầu tư cá nhân.

Mở tài khoản chứng khoán online tại nhà mang nhiều ưu điểm

Trước sự phát triển của công nghệ 4.0, rất nhiều CTCK hiện nay đều cho phép nhà đầu tư đăng ký tài khoản chứng khoán trực tuyến thông qua ứng dụng hoặc trang web của họ. Khi mở tài khoản chứng khoán theo cách này bạn sẽ nhận thấy nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm thời gian: Không cần di chuyển đến quầy giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian cho nhà đầu tư.
  • Ưu đãi đặc biệt: Các công ty chứng khoán thường có các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng mở tài khoản trực tuyến, mang lại nhiều ưu đãi hơn.
  • Đơn giản, bảo mật, và nhanh chóng: Thủ tục mở tài khoản qua mạng rất đơn giản, đảm bảo bảo mật thông tin, và chỉ mất vài phút để hoàn tất.

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán online chuẩn nhất 2023

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán online ở mọi sàn giao dịch hiện nay được áp dụng như thế nào? Thông tin chuẩn xác được Finashark cập nhật mới nhất dưới đây:

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán online chuẩn nhất 2023

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán online chuẩn nhất 2023

  • Tuổi trên 18 và có CMND/Căn cước công dân còn hiệu lực pháp lý.
  • Sở hữu điện thoại hoặc laptop có khả năng chụp ảnh và kết nối internet.
  • Cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch nạp/rút tiền một cách thuận lợi.

Lưu ý: Tùy theo từng CTCK, họ có thể yêu cầu bạn gửi bản cứng CMND/CCCD hoặc hợp đồng đăng ký đến văn phòng hoặc chi nhánh của công ty trong 2-3 tuần sau khi mở tài khoản trực tuyến thành công.

Quy định khi mở tài khoản chứng khoán cho nhà đầu tư cá nhân

Ngoài các điều kiện mở tài khoản chứng khoán online ở trên, các nhà đầu tư cá nhân còn phải đáp ứng các quy định sau:

  • Mỗi nhà đầu tư chỉ có thể mở 1 tài khoản giao dịch tại một CTCK. Nhưng bạn có thể mở nhiều tài khoản giao dịch tại các CTCK khác nhau nếu đáp ứng điều kiện cần thiết.
  • Tương ứng với mỗi tài khoản giao dịch, nhà đầu tư cá nhân chỉ được mở 1 tài khoản ký quỹ.

Xem thêm: Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán từ A-Z cho người mới

Thủ tục bắt buộc phải có để mở tài khoản chứng khoán thành công

Khi bạn đã đáp ứng đủ điều kiện mở tài khoản chứng khoán, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau để đăng ký là:

Thủ tục bắt buộc phải có để mở tài khoản chứng khoán thành công

Thủ tục bắt buộc phải có để mở tài khoản chứng khoán thành công

  • Cách 1: Mở tài khoản trực tiếp tại chi nhánh của CTCK.
  • Cách 2: Tự mở tài khoản trực tuyến qua website hoặc ứng dụng của CTCK.

Trong quy trình đăng ký trực tuyến, bạn sẽ cung cấp thông tin cá nhân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ, và số tài khoản ngân hàng. Sau đó, bạn sẽ nhận mã OTP hoặc xác minh thông tin qua email. Khi hoàn tất quy trình này, bạn đã mở thành công tài khoản chứng khoán.

Tuy nhiên, nhiều CTCK yêu cầu khách hàng phải hoàn thiện hồ sơ hợp đồng mở tài khoản trong khoảng thời gian nhất định sau khi đăng ký trực tuyến. Nếu bạn không hoàn thiện kịp, tài khoản có thể bị giới hạn đặt lệnh và gây gián đoạn giao dịch. Nhưng cũng có các CTCK không yêu cầu gửi hợp đồng giấy, chỉ cần hoàn tất thủ tục đăng ký trực tuyến là hoàn tất.

Một số lưu ý quan trọng cần biết khi mở tài khoản chứng khoán

Ngoài điều kiện mở tài khoản chứng khoán, các nhà đầu tư còn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng khi đăng ký tài khoản chứng khoán online như sau:

Mở tài khoản chứng khoán online có mất phí không?

Khi mở tài khoản chứng khoán ở hầu hết các CTCK, nhà đầu tư thường không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ các điều kiện mở tài khoản của từng CTCK cụ thể.

Mở tài khoản chứng khoán online có mất phí không?

Mở tài khoản chứng khoán online có mất phí không?

Không giao dịch khi mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?

Các công ty chứng khoán có quy định riêng về việc duy trì tài khoản giao dịch. Nếu bạn không sử dụng dịch vụ hoặc không có cổ phiếu trong tài khoản, thường bạn sẽ không bị thu phí. Tuy nhiên, nếu tài khoản bị khóa và bạn muốn tái sử dụng, bạn cần thanh toán các khoản phí đang nợ theo quy định của công ty chứng khoán.

Như vậy, bài viết trên của Finashark đã giúp các bạn là nhà đầu tư cá nhân mới nắm rõ về điều kiện mở tài khoản chứng khoán online chuẩn xác nhất hiện nay. Muốn đầu tư hiệu quả hơn, các bạn có thể đăng ký khóa học chứng khoán online miễn phí của Finashark để được các chuyên gia hướng dẫn chi tiết.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel