Để tránh "tiền mất tật mang", đừng ham rẻ nếu muốn mua xe điện chất lượng

Khi mua xe điện, nhiều người thường quan tâm tới giá cả mà bỏ qua các tiêu chuẩn về an toàn, thiết kế... Tuy nhiên, việc lựa chọn những loại xe cũ, xe không rõ nguồn gốc để tiết kiệm chi phí lại có thể gây ra những hậu quả khôn lường, khiến người mua "tiền mất tật mang". Bởi vậy, nếu muốn mua xe điện chất lượng, người dùng không nên ham rẻ!

Hậu quả của việc chọn xe điện giá rẻ

Xe điện giá rẻ là lựa chọn của nhiều người, nhiều đơn vị kinh doanh vì chi phí đầu tư thấp. Đa phần những chiếc xe điện giá rẻ là xe điện cũ đã được tân trang hình thức, xe điện làm nhái các thương hiệu có tiếng, xe điện không rõ nguồn gốc xuất xứ... Tuy nhiên, ngoài “ưu điểm” là rẻ thì những loại xe này lại tiềm ẩn không ít rủi ro.

+ Không đảm bảo an toàn cho người sử dụng: Những chiếc xe cũ có thể gặp các vấn đề như ắc quy hoạt động không ổn định; phanh xe kém nhạy; khung xe lỏng lẻo, không chắc chắn… Điều này cực kỳ nguy hại, nhất là với những chiếc xe điện du lịch chở khách.

 mua xe điện chất lượng

Xe điện cũ tuy rẻ nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể gây mất an toàn cho người sử dụng

+ Chi phí sửa chữa cao: Bạn sẽ chẳng thể trông mong gì về chất lượng linh kiện ở những xe điện cũ, xe điện không rõ nguồn gốc. Qua thời gian sử dụng, những linh kiện trên xe ít nhiều đã bị hỏng, ảnh hưởng tới việc vận hành. Và để sửa chữa hoặc thay mới chúng, bạn chắc chắn sẽ mất một khoản tiền không hề nhỏ.

+ Bảo hành trong thời gian ngắn hoặc không có chính sách bảo hành: Thông thường thời gian bảo hành những sản phẩm cũ chỉ từ 3 - 6 tháng, thậm chí nhiều nơi còn không có chính sách bảo hành.

Mua xe điện chất lượng ở đâu?

Sử dụng xe điện giá rẻ mà thực chất lại không hề rẻ. Đó là lý do tại sao người dùng nên lựa chọn xe điện chính hãng, có xuất xứ rõ ràng. Vậy tiêu chí để đánh giá xe điện chất lượng là gì, mua xe điện chất lượng ở đâu tốt nhất?

Tiêu chí lựa chọn xe điện chất lượng

Một chiếc xe điện có tốt hay không, có đạt tiêu chuẩn hay không phải đảm bảo những yếu tố sau:

+ An toàn cho người sử dụng: Một chiếc xe điện an toàn cho người sử dụng thì khung xe phải chắc chắn; ắc quy phải bền và hoạt động ổn định; phanh xe nhanh nhạy; bánh xe có độ ma sát tốt…

+ Động cơ khỏe, công nghệ hiện đại: Động cơ khỏe sẽ giúp xe di chuyển với tốc độ nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn, tạo cảm giác thoải mái, êm ái cho người ngồi trên xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần quan tâm tới các công nghệ chống nước, chống bụi bẩn để bảo vệ động cơ, nhất là với điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như ở nước ta.

 mua xe điện chất lượng

Sử dụng xe điện chất lượng sẽ hạn chế tối đa sự cố trong quá trình vận hành

+ Tải trọng của xe: Tải trọng sẽ quyết định xe chở được bao nhiêu người, bao nhiêu hàng hóa… Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn loại xe có tải trọng hợp, tuy nhiên bạn nên lựa chọn xe có tải trọng lớn.

+ Quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy lớn: Điều này không chỉ thể hiện chất lượng của ắc quy mà còn mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi không phải lúc nào lo lắng việc sạc điện.

+ Thiết kế hiện đại, gọn nhẹ: Nếu bạn mua xe để phục vụ trong các resort, sân golf… thì ngoại hình của chiếc xe sẽ đóng góp một phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh sang trọng, cao cấp, chuyên nghiệp.

+ Chế độ bảo hành tốt: Một đơn vị cung cấp xe điện chính hãng sẽ mang đến cho khách hàng chế độ bảo hành tốt, thường trong 1 năm.

Mua xe điện chất lượng, chính hãng ở đâu?

Để mua xe điện chất lượng trên thị trường, người dùng có khá nhiều sự lựa chọn. Trong đó, xe điện VN Electric Car của công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm được đánh giá cao hơn cả nhờ giá thành hợp lý, kiểu dáng khỏe khoắn, linh kiện chính hãng, động cơ bền bỉ, chính sách bảo hành lên tới 12 tháng.

 mua xe điện chất lượng

Xe ô tô điện 4 bánh của Tùng Lâm có thiết kế hiện đại, động cơ mạnh, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về chất lượng

VN Electric Car do Tùng Lâm sản xuất là xe ô tô điện 4 bánh đầu tiên và duy nhất “made in Việt Nam”, được Bộ Giao thông – Vận tải cấp phép sử dụng, lưu hành trên đường phố. Hiện nay, xe điện của Tùng Lâm đã có mặt tại 32 tỉnh thành trên cả nước.

Mọi thông tin về công ty Tùng Lâm xin liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486 (Mr. Tùng)
 Website: tunglamco.com.vn