Cuộc gặp đầy xúc động giữa Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ với cha đẻ 'Đất Phương Nam'

Sáng 31/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ Lê Giang – Lư Nhất Vũ tại nhà riêng ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Vợ chồng nhạc sĩ Lê Giang – Lư Nhất Vũ là một trong những người thuộc “thế hệ vàng” làng thơ ca Việt Nam thời kháng chiến để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu qua nhiều vai diễn, như: "Chiều trên bản Mèo", "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn", "Hãy yên lòng mẹ ơi", "Bài ca đất phương Nam", “Giờ chia tay”, “Em vẫn đợi anh về”…

Nhà thơ Lê Giang xúc động đón tiếp Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

Thăm hỏi và chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định lãnh đạo Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến văn nghệ sĩ, tạo mọi điều kiện phát triển văn học nghệ thuật, bảo tồn và phát triển những loại hình nghệ thuật mang âm hưởng “đặc sản” vùng miền.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá cao những cống hiến thơ ca của vợ chồng nhạc sĩ Lê Giang – Lư Nhất Vũ, đã để lại những dấu ấn không phai trong lòng công chúng. “Thời còn trẻ và cho đến bây giờ, cháu vẫn luôn là fans của cô chú. Những bài thơ, ca của cô chú từ rất lâu rồi đến nay cháu vẫn nhớ. Cháu bị thu hút bởi nội dung ca từ đầy ý nghĩa, nhân văn”, ông Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Nhà thơ Lê Giang thể hiện tình cảm khi được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định những tác phẩm thơ ca của nhạc sĩ luôn sống mãi với thời gian, là nguồn cảm hứng cho người dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới vợ chồng nhạc sĩ.

Buổi gặp mặt giữa Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương với vợ chồng nhạc sĩ Lê Giang – Lư Nhất Vũ đầy cảm xúc với những cái ôm ngọt ngào. Trong cuộc hội ngộ đầy xúc động này, nhạc sĩ Lư Nhất Vũ đã tặng “khách quý” bài hò do ông sáng tác.


Nguồn: Báo Tiền Phong