Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật nhìn từ Lễ hội Âm nhạc Gió mùa

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL và Công ty Thanh Việt tổ chức Hội thảo "Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam" vào ngày 31/10/2019 tại Hà Nội.

MMF diễn ra năm 2017 tại Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội thu hút sự tham gia của hàng nghìn khán giả trong nước và quốc tế. Ảnh: monsoonfestival.vn

Đây là hoạt động tiếp nối và kế thừa dự án "Đối thoại giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách văn hóa" do Đại sứ quán Đan Mạch tài trợ cho Việt Nam từ 2011-2015 tổ chức các cuộc hội thảo nhằm mở rộng khung tham khảo cho việc thiết kế và triển khai chính sách về văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam.

Hội thảo thu hút khoảng 80 khách mời là các nhà quản lý văn hóa trung ương và địa phương, chuyên gia của Đan Mạch và các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan văn hóa của nước ngoài tại Việt Nam, cac nghệ sỹ… Nổi bật là bài thuyết trình của Nhà báo Uyên Ly về "Tổng quan các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam"; bài thuyết trình của PGS.TS.Bùi Hoài Sơn – Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam về " Chuyên nghiệp hóa các sự kiện nghệ thuật trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa"; bài thuyết trình của Nhạc sỹ Quốc Trung về "Liên hoan Âm nhạc Gió mùa".

Các đại biểu sẽ tham gia phiên toàn thể thảo luận về toàn cảnh hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam cũng như các chính sách của Việt Nam đối với các hoạt động tổ chức sự kiện nghệ thuật. Sau phiên toàn thể, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận sâu về 04 chủ đề: tác động của các dự án nghệ thuật; quản lý các dự án nghệ thuật; tầm quan trọng của thương hiệu sự kiện; nghệ sĩ và các vấn đề liên quan. Đặc biệt, hội thảo sẽ tập trung nghiên cứu điển hình Liên hoan Âm nhạc Gió mùa do Công ty Thanh Việt tổ chức. Đây là một liên hoan âm nhạc thành công nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn cao, tạo được uy tín cao trong nước và quốc tế.


Nguồn: Báo Tổ Quốc