Chung sức, đồng lòng vì tương lai tươi sáng

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII.

1. Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội - một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã thành công tốt đẹp.

Qua những ngày diễn ra Đại hội, dấu ấn nổi bật là nội dung các văn kiện cũng như phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, tham luận của đại biểu và ý kiến nhân dân Thủ đô hướng về Đại hội đều khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI, đạt được nhiều kết quả quan trọng, to lớn và toàn diện. Thành tựu đó tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của Thủ đô Hà Nội, tiếp nối truyền thống vẻ vang Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Trên tinh thần luôn cầu thị, lắng nghe và nhìn thẳng vào sự thật, Đại hội cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, lĩnh vực phát triển kinh tế chưa tạo được các “đột phá lớn” và chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô... Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn chưa cao; cá biệt có cấp ủy mất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đảng viên “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm, kỷ luật và bị xử lý hình sự.

Phải khẳng định, thành tựu đạt được là cơ bản, nhưng việc nhận rõ khuyết điểm để đi tới đã củng cố niềm tin và sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô - trái tim của cả nước.

2. Thành công của nhiệm kỳ qua cũng như kết quả tốt đẹp từ Đại hội lần thứ XVII đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Từ đây đã mở ra một chặng đường phát triển mới với niềm tin vững chắc vào thành công và vị thế mới cho Thủ đô.

Đảng bộ thành phố xác định quyết tâm chính trị cao trong xây dựng, phát triển Thủ đô giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là: “Gương mẫu xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy ý chí, phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Nhiệm vụ này đặt ra cho nhiệm kỳ mới rất nặng nề, nhưng chúng ta tin tưởng sẽ thực hiện thành công. Cơ sở cho niềm tin ấy là các văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ thành phố đã kết tinh được trí tuệ, thể hiện ý chí, niềm tin, quyết tâm của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô...

3. Tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ, trách nhiệm của Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đã, đang và sẽ lan tỏa mạnh mẽ vào đời sống xã hội. Đây vừa là thuận lợi cũng là trách nhiệm nặng nề của tập thể Ban Chấp hành nói riêng và toàn Đảng bộ thành phố nói chung trong việc sớm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII đi vào cuộc sống một cách đồng bộ, hiệu quả, thực chất.

Xác định nhiệm vụ nặng nề ấy, trên tinh thần quyết tâm cao, trong phát biểu bế mạc Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII Vương Đình Huệ yêu cầu: Tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVII và từng đồng chí đại biểu, đại diện cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp và lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị bắt tay ngay vào việc cụ thể hóa và chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII.

Vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm, các cấp ủy Đảng, sở, ban, ngành, địa phương cần khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải có tầm nhìn và tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Trong trách nhiệm chung ấy, các tầng lớp nhân dân Thủ đô cần đoàn kết một lòng cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố có những việc làm thiết thực góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XVII vào cuộc sống.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, vì tương lai tươi sáng của Thủ đô và đất nước.


Nguồn: Báo Hà Nội Mới