Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm

Bảng chỉ số chứng khoán tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ, ngày 16/3/2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Chốt phiên 7/4, tất cả các chỉ số chính của Phố Wall gồm Dow Jones, S&P500 và Nasdaq Composite đều đồng loạt mất điểm, song đều ở mức nhẹ lần lượt là 0,1%, 0,2% và 0,3%. Trước đó, chứng khoán Mỹ đã mở phiên với sự tăng điểm tích cực. Tuy nhiên, các chỉ số đã đồng loạt quay đầu sau khi thị trường liên tiếp nhận tín hiệu phức tạp từ tình hình dịch.

Ngược lại với tình hình tại Mỹ, các chỉ số chính của chứng khoán châu Âu tại các sàn giao dịch London, Frankfurt và Paris đều tăng điểm chốt phiên giao dịch. Trong đó, tăng mạnh nhất là chỉ số DAX 300 của Đức với 2,8% và ít nhất là chỉ số FTSE 1000 của Anh với 2,1%.

Giới chuyên gia cho rằng giới đầu tư đang được động viên từ những biện pháp mạnh tay để bảo vệ nền kinh tế của chính phủ nhiều nước, nhưng vẫn chưa thể yên tâm trước những diễn biến khó lường của dịch.

Tại các thị trường khác, giá dầu thô đã giảm mạnh khi chốt phiên trước thềm hội nghị thượng đỉnh được nhiều trông đợi của các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới. Theo đó, giá dầu thô Biển Bắc Brent giảm 3,6%, xuống còn 31,87 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 9,4%, xuống còn 23,63 USD/thùng.

Dự kiến 10 nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới ngoài OPEC, gồm cả Mỹ, sẽ tham dự hội nghị trực tuyến vào ngày 9/4 nhằm nhất trí một thỏa thuận giảm dư cung.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN