Chung kết toàn quốc Cuộc thi VietChallenge 2019

Cuộc thi do Thành đoàn – Hội Sinh viên TP. Hà Nội phối hợp với Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, những năm qua Thành đoàn Hà Nội đã tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên thông qua những đề án vay vốn, những cuộc thi, hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. Sau nhiều năm tổ chức, các cuộc thi đạt được thành quả bước đầu góp phần khẳng định hướng đi đúng của tổ chức Đoàn thanh niên.

“Thông qua những hoạt động như thế này Đoàn thanh niên mong muốn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ. Hà Nội đang có rất nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp, trong đó cấu phần dành cho thanh niên là rất lớn. Dựa trên những hoạt động của chương trình, hy vọng rằng mỗi năm chúng ta sẽ được đón nhận những niềm vui mới, những bất ngờ mới. Khi có nhiều kinh nghiệm, tôi mong muốn các bạn thanh niên sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho Thủ đô”, đồng chí Nguyễn Đức Tiến nhấn mạnh.

Tham gia tranh tài trong vòng Chung kết này là 7 công ty khởi nghiệp tiềm năng nhất

Tham gia tranh tài trong vòng Chung kết này là 7 công ty khởi nghiệp tiềm năng nhất được lựa chọn từ 19 đội thi qua hai vòng Bán kết đã diễn ra vào ngày 27,31/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các start-up hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe,… hứa hẹn sẽ đem đến những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người sử dụng.

Đây cũng là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Sứ mệnh của VietChallenge là hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu.

Mục tiêu của chương trình là giúp tạo ra các công ty khởi nghiệp với khả năng đột phá, cạnh tranh cao trên trường quốc tế, đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Kết quả vòng Chung kết đã chọn ra 4 đội tiếp tục dự thi tiếp đêm Chung kết VietChallenge năm thứ 4 diễn ra tại Boston.

Qua từng năm, VietChallenge đã và đang trở thành một vườn ươm khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Kết quả vòng Chung kết đã chọn ra 4 đội: Emmay, Smilee, Medlink, Tububd đạt giải tiếp tục dự thi tiếp đêm Chung kết VietChallenge năm thứ 4 diễn ra tại Boston (Hoa Kỳ). Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 50.000 đô la Mỹ, trong đó giải thưởng dành cho đội Vô địch cuộc thi trị giá 25.000 đô la Mỹ, giải Á quân trị giá 5.000 đô la Mỹ, và 4 giải Ba trị giá 2.000 đô la Mỹ mỗi giải.

Nguồn: Báo LĐTĐ