Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch T.P Hồ Chí Minh

T.P Hồ Chí Minh luôn là điểm đến ưa thích không chỉ là du khách nước ngoài mà còn là các du khách đến từ miền Bắc, miền Trung. Với sức hút hiện đại pha chút cổ điển, T.P Hồ Chí Minh hoa lệ luôn là nơi mà mọi người tìm đến khi muốn tham quan, vui chơi, giải trí. Cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm để có được một chuyến đi đến T.P Hồ Chí Minh thật suôn sẻ, ưng ý nhé.

Phương tiện để di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh

Nếu ở những tỉnh thành lân cận bạn hàn toàn có thể lựa chọn đi xe máy, bắt xe buýt hay taxi để đến thẳng T.P Hồ Chí Minh. Tuy nhiên bạn đang ở miền Bắc hay TP Vinh, thì để đến T.P Hồ Chí Minh bằng xe là điều rất khó khăn và mệt mỏi, giải pháp tốt nhất chính là đặt vé máy bay đến T.P Hồ Chí Minh, nhanh chóng tiện lợi và bảo đảm sức khỏe cho bạn.

Chuyến bay từ Vinh đến T.P Hồ Chí Minh

Vé máy bay Vinh T.P Hồ Chí Minh hiện tại đang có 4 hãng hàng không nội địa đã khai thác các chặng bay từ Vinh đi T.P Hồ Chí Minh. Đó là Vietjet Air với 6 chuyến bay/ngày, Vietnam Airlines cùng 3 chuyến bay/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến bay/ngày, và Bamboo Airways khai thác với 1 chuyến bay/ngày. Giá vé máy bay thường dao động khoảng 1.200.000 - 1.800.000 VND/vé. Thời gian bay từ Vinh để đến T.P Hồ Chí Minh sẽ khoảng 1 giờ 50 phút bay. Với các chặng bay này, bạn sẽ bắt đầu khởi hành tại ga quốc nội thuộc sân bay quốc tế Vinh và hạ cánh tại ga quốc nội của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chuyến bay từ Huế đến Sài Gòn

Vé máy bay Huế T.P Hồ Chí Minh hiện đang có giá dao động từ 900.000 - 1.700.000 VND/vé. Hiện Vietjet Air là hãng với tần suất bay từ Huế vào T.P Hồ Chí Minh cao nhất với đến 6 chuyến/ngày, Vietnam Airlines sẽ có 4 chuyến bay/ngày, và Pacific Airlines khai thác duy nhất mỗi 1 chuyến/ngày. Cả 3 hãng này đều sẽ bay liên tục cả 7 ngày trong tuần nên bạn có thể hoàn toàn an tâm nếu có nhu cầu bay gấp thì vẫn sẽ có chuyến bay phục vụ vào mỗi ngày nhé.

Thời gian bay từ Huế vào tới T.P Hồ Chí Minh sẽ là 1 giờ 25 phút bay. Hai thành phố này cách nhau đến 950 km cho nên dù để có thể di chuyển nhanh chóng và thoải mái nhất thì máy bay vẫn nên được ưu tiên nhất. Chặng bay này xuất phát Phú Bài của Huế và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất tại T.P Hồ Chí Minh.

Các địa điểm du lịch T.P Hồ Chí Minh rất nổi tiếng mà bạn nên đến

Tại T.P Hồ Chí Minh sẽ có vô số địa điểm để bạn tham quan, khám phá và vui chơi giải trí, tuy nhiên khi đến với thành phố này 3 địa điểm sau đây là nơi mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tòa nhà Landmark 81 - Ngắm trọn phố thị T.P Hồ Chí Minh từ trên cao

- Địa chỉ:Tại số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Landmark 81 cùng với độ cao 416,2m2, chính là một trong 10 tòa nhà cao nhất trên thế giới, là biểu tượng cho sự phát triển, sang trọng và đầy hiện đại của Việt Nam. Landmark 81 cũng sở hữu khu vui chơi, ăn uống rộng lên đến 700m2, có quán bar cao nhất Đông Nam Á cùng khách sạn 5 sao Vinpearl Luxury Landmark 81.

Đến với nơi này, du khách có thể thỏa sức mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom, thưởng thức các loại ẩm thực phong phú bởi một hệ thống nhà hàng đa dạng, ngắm trọn toàn cảnh T.P Hồ Chí Minh tráng lệ ngay tại đài quan sát Landmark 81 Skyview.

Dinh Độc Lập

- Địa chỉ: Số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q1, TP Hồ Chí Minh;

- Giờ mở cửa: 7h30 đến 11h00, 13h00“đến 16h00” mỗi ngày;

- Giá vé cho người lớn: 40.000 VNĐ/người một lần; sinh viên: 20.000 VNĐ/người một lần; trẻ em: 10.000 VNĐ/người một lần.

Dinh Độc Lập chính là một công trình kiến trúc độc đáo, đậm chất của Á Đông. Nơi đây đã gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng của lịch sử, là biểu tượng của sự hòa bình, nơi đặt dấu chấm hết cho một cuộc chiến tranh kéo dài hơn 20 năm của toàn dân tộc Việt Nam.

Nhà thờ Đức Bà

- Địa chỉ: Tại số 1 Công xã Paris, P. Bến Nghé, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.

- Giờ mở cửa: 8h30’ cho đến 10h00, 14h30 cho đến 15h30/thứ 2 - thứ 6

- Thời gian mà Thánh lễ diễn ra: 5h30“hoặc 17h00” từ thứ 2 đến thứ 7, Chủ Nhật: sẽ có các khung giờ: 5h30, 6h30, 7h30, 9h30, 16h00, 17h00, 18h30.

Nhà thờ Đức Bà chính là một biểu tượng của thành phố. Giữa các tòa nhà hiện đại, tiên tiến cao chọc trời thì nhà thờ Đức Bà sẽ nổi bật với phong cách Roman cùng với lối kiến trúc Gothic đến từ châu Âu. Nơi đây sở hữu cặp chuông lớn nhất Việt Nam, chính là niềm tự hào của các giáo phật T.P Hồ Chí Minh.

Lời kết:

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch T.P Hồ Chí Minh. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch, tham quan vui vẻ, thành công. Thành phố Hồ Chí Minh là biểu tượng của một thành phố hiện đại, tiên tiến mà vẫn lưu giữ di tích cổ xưa chắc chắn là địa điểm mà bạn nên đến 1 lần.

Nguồn: baothanhhoa.vn