Cảnh báo tăng số ca mắc bệnh đường hô hấp trong mùa hè - Đừng coi thường!

Nhiệt độ cao không chỉ làm ngột ngạt con người mà còn ảnh hưởng đến chức năng của hệ hô hấp, làm giảm khả năng chống lại các vi khuẩn và virus gây bệnh. Để hiểu rõ hơn về tác động của thời tiết nắng nóng đối với sức khỏe hô hấp và cách phòng bệnh hiệu quả, hãy cùng điểm qua các thông tin quan trọng dưới đây.

Tại sao số ca mắc bệnh đường hô hấp gia tăng khi vào hè?

Thời tiết nóng ẩm trong mùa hè là nguyên nhân chính tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và truyền bệnh. Sự tăng nhiệt độ và độ ẩm trong không khí khiến cơ thể mất nước và điện giải nhiều hơn, gây suy giảm khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt của cơ thể. Dấu hiệu mệt mỏi, ăn uống kém, giảm sức đề kháng trong thời tiết nắng nóng cũng làm giảm khả năng bù nước, điện giải và năng lượng của cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp.

Gia tăng số ca mắc bệnh đường hô hấp khi vào hè - Chớ chủ quan

Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp vào mùa hè, bao gồm:

  • Tiếp xúc thường xuyên với khói, bụi, hóa chất... trong môi trường ô nhiễm, do giao thông tắc nghẽn, gây ra sự gia tăng của khói bụi và khí thải.
  • Thay đổi đột ngột môi trường khi du lịch tới các vùng có nhiệt độ chênh lệch, vui chơi trong mùa hè có thể gây ra các bệnh đường hô hấp như cảm cúm.
  • Bố mẹ bảo vệ con quá kỹ, thường xuyên cho bé ở trong phòng kín, ít tiếp xúc với môi trường thiên nhiên, khiến trẻ dễ mắc bệnh khi ra ngoài.
  • Làm việc trong môi trường điều hòa có nhiệt độ quá thấp hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột khi ra khỏi phòng.
  • Nhà ở chật chội, không thông thoáng, dễ tích tụ bụi bặm, hoặc sử dụng bếp than, bếp củi.
  • Nghiện thuốc lá, thuốc lào hoặc sử dụng các chất kích thích khác có thể gây tổn thương đường hô hấp, góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp mãn tính như hen phế quản, COPD.
  • Các bệnh mãn tính khác như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim cũng là những yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp trong mùa hè.

Các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp dễ gặp phải trong mùa hè: ho, viêm họng hạt hay viêm amidan, viêm mũi xoang... Ngoài ra, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp dưới như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, viêm phế quản… cũng có xu hướng gia tăng.

Phòng ngừa bệnh hô hấp khi vào hè như thế nào?

Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh hô hấp khi thời tiết thay đổi, nhất là mùa hè. Cách phòng bệnh cho trẻ em bao gồm:

Gia tăng số ca mắc bệnh đường hô hấp khi vào hè - Chớ chủ quan

  • Nuôi dưỡng trẻ tốt, đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú mẹ càng lâu càng tốt để giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, viêm tiểu phế quản và hen suyễn.
  • Đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ các vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng và tự nguyện, đặc biệt là khi trẻ có bệnh mạn tính như hen suyễn.
  • Bổ sung vitamin A và các nguyên tố vi lượng khác (sắt, kẽm, ...) theo hướng dẫn.
  • Tránh khói thuốc lá vì khói thuốc làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn hô hấp, viêm phổi, viêm tai giữa, làm tăng độ nặng và biến chứng lâu dài khi trẻ bị viêm tiểu phế quản.
  • Rửa tay trước và sau khi chăm sóc trẻ để giảm nguy cơ mắc nhiễm khuẩn hô hấp.
  • Tránh để trẻ tiếp xúc gần người bệnh.

Với người trưởng thành, cần bảo đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ, vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột, tránh hút thuốc lá, thuốc lào, kiểm tra sức khỏe và điều trị kịp thời khi có biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở, đau ngực.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược cũng giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh đường hô hấp khi vào hè hiệu quả. Viên bổ phế Banikha được nghiên cứu và điều chế từ Đông trùng hạ thảo và 9 loại thảo dược quý khác: bách hợp, tiền hồ, lá hen, cam thảo, húng chanh… có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng ho gió, ho cảm, ho khan, ho do thay đổi thời tiết, cùng với các dấu hiệu như cổ ngứa, khản tiếng, mất tiếng, viêm đau họng hay viêm phế quản...

Gia tăng số ca mắc bệnh đường hô hấp khi vào hè - Chớ chủ quan

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: 1 viên 1 lần, ngày 2 lần
  • Người lớn: 1 viên 1 lần, ngày 3 lần (sáng/trưa/chiều tối). Cách sử dụng: Uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm bổ phế Banikha, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn