Bức thư chỉ được mở vào năm 2085 của nữ hoàng Anh

Bức thư bí mật của Nữ hoàng Elizabeth II viết cho người dân Sydney được cất giữ trong một hầm chứa tại thành phố này, và không ai được phép mở ra trong 63 năm tới.

Theo 7NEWS Australia, bức thư nằm bên trong hầm chứa của một tòa nhà lịch sử ở Sydney và được Nữ hoàng Elizabeth II viết vào tháng 11/1986 để gửi tới người dân thành phố này.

Không một ai, thậm chí là nhân viên riêng của nữ hoàng, biết được nội dung bức thư nói gì vì nó được cất bên trong tủ kính và đặt ở một vị trí an toàn. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: Nó không thể được mở cho đến năm 2085.

Bức thư được “Gửi đến ngài thị trưởng Sydney”. Bên ngoài thư có ghi: "Vào một ngày thích hợp được ngài lựa chọn vào năm 2085, ngài vui lòng mở phong bì này và chuyển đến người dân Sydney thông điệp của tôi".

Bên dưới là chữ ký của Nữ hoàng Elizabeth II.

Bức thư của nữ hoàng Anh gửi cho người dân Sydney. Ảnh: History of Sydney.

Trên cương vị nguyên thủ quốc gia, Nữ hoàng Elizabeth II đã tới thăm Australia 16 lần.

"Từ chuyến công du đầu tiên của bà đến Australia, chuyến công du của vị quốc vương duy nhất từng đến thăm đất nước này, rõ ràng nữ hoàng đã giữ Australia ở một vị trí đặc biệt trong trái tim bà", Thủ tướng Australia Anthony Albanese phát biểu hôm 9/9.

Năm 1999, Australia tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc có thôi công nhận nữ hoàng Anh là nguyên thủ quốc gia hay không. Tuy nhiên, kết quả cuộc bỏ phiếu cho thấy người dân của quốc gia này vẫn ủng hộ nữ hoàng, theo CNN.

Hôm 9/9, nhà hát Opera Sydney đã được thắp sáng để tưởng nhớ nữ hoàng Anh.

Australia và quốc gia láng giềng New Zealand hôm 11/9 cũng tuyên bố công nhận Vua Charles III là nguyên thủ quốc gia của mình.

Nguồn: zingnews.vn