BR - VT : Trường TCPH Đại Tòng Lâm tổ chức thi cao đẳng liên thông

Chư tôn đức trong Hội đồng Tuyển sinh lớp Cao đẳng Phật học liên thông khóa II

Quang lâm chứng minh và giám sát cho kỳ thi có TT.Thích Quang Thạnh, Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM; ĐĐ.Thích Lệ Ngôn, Phó Văn phòng Học viện; ĐĐ.Thích Nhuận Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường TCPH Đại Tòng Lâm, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; cùng ĐĐ.Thích Nguyên Thái, Phó Hiệu trưởng.

TT.Thích Quang Thạnh trao đề thi lớp cao đẳng liên thông khóa II

Trong lời phát biểu khai mạc kỳ thi, ĐĐ.Thích Nhuận Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Thường trực - đã nêu sơ lược về việc liên thông giữa lớp cao đẳng của Trường TCPH Đại Tòng Lâm với cùng Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM.

Kỳ thi tuyển sinh nhằm sàng lọc và đánh giá chuẩn đầu vào của học viên, từ đó Trường TCPH Đại Tòng Lâm thực hiện phương án thích hợp trong công tác đào tạo 2 năm đầu của việc liên thông.

Tại lễ khai mạc kỳ thi, TT.Thích Quang Thạnh đã nhắc nhở, khuyến tấn đến các thí sinh nghiêm túc thực hiện bài thi trong kỳ thi quan trọng này để thực hiện lời dạy của bổn sư “Duy tuệ thị nghiệp”.

Thượng tọa chúc các thí sinh có một ngày thi thật tốt và quá trình học đạt được nhiều thuận lợi để không phụ lòng chăm lo của Hòa thượng Hiệu trưởng Thích Quảng Hiển.

40 thí sinh thi môn đầu tiên là môn Phật pháp

Được biết, kỳ thi Cao đẳng liên thông có 40 thí sinh tham gia gồm 20 Tăng và 20 Ni. Sáng nay, sau lễ khai mạc, thí sinh thi môn đầu tiên là môn Phật pháp; chiều nay, các thí sinh sẽ thi 2 môn còn lại: Văn học (90 phút) và Ngoại ngữ (Anh văn hoặc Hán cổ) trong 90 phút.


Nguồn: Báo Giác ngộ