Bật mí những thói quen vào mỗi buổi sáng giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, làn da căng mịn

Học theo những thói quen này mỗi buổi sáng bạn sẽ có một nhan sắc tỉ lệ nghịch với số tuổi đấy.

1. Không ngồi dậy ngay sau khi thức

Đây là thói quen thường thấy của tất cả mọi người không chỉ riêng các chị em. Khi vừa thức dậy, cơ thể bạn chưa thực sự được đánh thức nên nếu lập tức ngồi dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi dễ gây chóng mặt, chân tay run, máu huyết lưu thông kém. Lời khuyên dành cho bạn là hãy mở mắt nằm im khoảng 2 phút rồi cuộn tròn sang phải, ngồi dậy khoảng 2 phút, dịch ra ngồi ở mép giường khoảng 1 phút,rồi mới thẳng lưng.

Ảnh minh họa

2. Uống một cốc nước ấm

Việc bắt đầu một ngày mới với một cốc nước ấm rất quan trọng vì nó có thể làm sạch ruột, thải độc, hỗ trợ giảm táo bón và kích thích hệ tiêu hóa trước khi ăn sáng nữa đấy. Nước ấm không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tuần hoàn máumà còn giúp da mịn màng và được cấp ẩm nhiều hơn.

3. Mát-xa nhẹ nhàng cho mặt

Mỗi sáng bạn nên dành vài phút buổi sáng để tập yoga cho mặt và đầu để thúc đẩy lưu thông máu. Đây là thói quen giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, chống chảy xệ cho da, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa sớm.

4. Tắm nắng

Mỗi ngày bạn sẽ dành 8 tiếng ban ngày cho công việc văn phòng, buổi tối thì trở về nhà sinh hoạt nên. Vì vậy nên dành cả thời gian ra ngoài phơi nắng một chút, cơ thể bạn sẽ hấp thụ được vitamin D tốt cho xương khớp. Hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo bên cạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

5. Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng chính là lớp bảo vệ mạnh mẽ ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa sớm. Do vậy dù có vội vàng đến mấy cũng đừng bỏ qua bước dưỡng da và thoa kem chống nắng, đây chính là tấm khiên bảo vệ làn da, giúp ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, tác nhân gây lão hóa sớm.

6. Đi vệ sinh vào buổi sáng

Sau một ngày dài cơ thể bạn hấp thụ một lượng thức ăn lớn, khiến cho ruột và bàng quan của bạn phải hoạt động vất vả. Thói quen đi vệ sinh giúp cho bạn lưu thông khí huyết, tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn giúp ngăn ngừa táo bón, trĩ… vô cùng hiệu quả.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn