Bán kết cuộc thi 'Người đẹp các vùng kinh đô 2019'

Các thí sinh dự thi đêm bán kết tại Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ.

Với chủ đề “Qua miền kinh đô Việt - đến di sản thế giới”, các thí sinh đã được trải nghiệm hành trình đến với những di sản văn hóa được UNESCO công nhận như: Hoàng thành Thăng Long, Quần thể di tích Cố đô Huế, Quần thể danh thắng Tràng An... Và huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) - nơi có Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ nổi tiếng được lựa chọn để tổ chức đêm bán kết.

Trong đêm bán kết, 24 thí sinh đã tự tin thể hiện vẻ đẹp thông qua các phần trình diễn với trang phục áo dài truyền thống, trang phục tự chọn và trang phục dạ hội. Kết quả, BTC đã chọn được 20 gương mặt nổi bật nhất tham gia vòng chung kết cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh từ ngày 11-20/10.

Cuộc thi Người đẹp các vùng kinh đô 2019 nhằm tôn vinh sắc đẹp, tâm hồn, trí tuệ, tài năng của những thiếu nữ các vùng kinh đô xưa và các tỉnh, thành có dấu ấn, dấu tích của kinh đô Việt Nam xưa và nay.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới gần 1 tỉ đồng, trong đó ngôi vị cao nhất tại cuộc thi sẽ nhận được phần thưởng gồm vương miện, quyền trượng và trị giá giải thưởng 150 triệu đồng. Á hậu 1 cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng và á hậu 2 cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Cuộc thi cũng trao nhiều danh hiệu khác như Người đẹp di sản, Người đẹp nhân ái, Người đẹp truyền thông, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp thời trang, Người đẹp yêu thích nhất, Người đẹp áo dài, Người đẹp dạ hội, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.


Nguồn: Báo Văn Hiến